Singapore xây dựng bản sao quốc gia trên thế giới ảo

Kiên Trung| 22/01/2016 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một mô hình ảo điên rồ về đảo quốc sư tử đang được xây dựng dựa trên những điều có thật trong cuộc sống, và làm việc như bản đồ thực.

Với Virtual Singapore, mọi người sẽ thấy quốc gia này được xuất hiện trên bản đồ mô hình 3D với các địa điểm có thật được đưa lên theo cách mô phỏng hiện đại.

Singapore xây dựng bản sao quốc gia trên thế giới ảo

Virtual Singapore sẽ mang đến một bản sao đảo quốc sư tử dựa trên thế giới thực để mọi người xem xét

Virtual Singapore là hệ thống thế giới ảo được phát triển bởi công ty thiết kế phần mềm 3D khổng lồ Dassault Systèmes hợp tác với Văn phòng Thủ tướng Chính phủ tại Singapore. Đó là sự kết hợp của tất cả các loại dữ liệu, bao gồm khí hậu, số nhân khẩu, mức tiêu thụ năng lượng, chiều cao tòa nhà và thậm chí cả vị trí của cây cối, để tạo ra một phiên bản ảo của các khu vực đô thị. Điều này sẽ cho phép người dùng sử dụng tìm ra các tác động của mọi thứ đến thành phố thực, từ những nguồn năng lượng gió cho đến việc phục vụ các kế hoạch quản lý mức độ thiên tai tốt hơn.

Bernard Charles, Giám đốc điều hành của hãng Dassault Systèmes, cho biết: “Bạn có thể click vào một tòa nhà và nhìn thấy bề mặt trên mái nhà đó, xem lượng điện năng tiêu thụ là bao nhiêu. Bạn có thể mô phỏng trường hợp một vụ rò rỉ khí độc hoặc một vụ đánh bom trên Virtual Singapore, từ đó người dân sẽ tìm cách chạy trốn ở đâu là an toàn dựa trên các dữ liệu có sẵn. Chúng tôi sẽ mang đến công cụ mô phỏng những điều này”.

Singapore xây dựng bản sao quốc gia trên thế giới ảo

Các dữ liệu sẽ được cung cấp bởi các cơ quan và tổ chức liên quan để mang đến cái nhìn chân thực nhất

Ý tưởng của Virtual Singapore đến từ một lượng dữ liệu to lớn về đảo quốc sư tử, từ đó Dassault Systèmes xây dựng lên một quốc gia Singapore trên thế giới ảo trong một môi trường 3D cho các khu vực đô thị. Hay nói cách khác, đó là một bản sao kỹ thuật số của quốc gia này.

Ông Charles tưởng tượng rằng Virtual Singapore sẽ kết hợp các dữ liệu từ công dân của quốc gia, bao gồm các thông tin như ô tô, dữ liệu sức khỏe… để hoàn thiện hơn nữa sản phẩm. Một số dữ liệu (không phải là tất cả) sẽ được cung cấp đến người dân để họ ý thức hơn về cuộc sống thực.

Singapore xây dựng bản sao quốc gia trên thế giới ảo

Thậm chí, các dữ liệu như diện tích bề mặt của tòa nhà, chiều cao, năng lượng tiêu thụ... cũng được đưa vào Virtual Singapore

Virtual Singapore sẽ được hoàn tất vào năm 2018, nhưng ông Charles nói rằng đó mới chỉ là một sự khởi đầu khi công ty của ông hy vọng sẽ làm việc với các thành phố khác trên nền tảng tương tự. Nếu những thành phố lớn trên thế giới có những dữ liệu giống như nền tảng dành cho Virtual Singapore, theo lý thuyết thì các nhà quản lý sẽ có thể đưa ra những phương hướng giúp xây dựng thành phố của mình tốt hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore xây dựng bản sao quốc gia trên thế giới ảo