Singapore lên kế hoạch xét nghiệm Covid-19 cho tất cả ký túc xá của người di cư

Thảo Vân (Theo The Star)| 12/05/2020 21:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Singapore đã lên kế hoạch kiểm tra sức khỏe cho tất cả 323.000 công nhân nhập cư sống trong các ký túc xá chật chội. Được biết, địa điểm này trở thành điểm nóng của Covid-19 tại quốc gia.

Theo đó, biện pháp này nhằm giảm bớt các hạn chế vào tháng tới và khởi động lại nền kinh tế.

Singapore lên kế hoạch xét nghiệm Covid-19 cho tất cả ký túc xá của người di cư

Một nhân viên y tế đang tìm hiểu chi tiết về một nhân viên nhập cư trước khi anh ta được xét nghiệp Covid-19 tại ký túc xá của công nhân nước ngoài ở Singapore. Singapore có kế hoạch kiểm tra tất cả 323.000 công nhân nhập cư sống trong ký túc xá chật chội. (Ảnh: AFP).

Số ca nhiễm trùng của Singapore là 23.822. Đây là một trong những quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao nhất của châu Á khi đại đa số các công nhân nhập cư phải sống trong các ký túc xá ở rìa quốc gia - nơi thường xuyên mất vệ sinh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Gan Kim Yong nói: “Lực lượng đặc nhiệm đã vạch ra một kế hoạch cho phép người lao động nhập cư sống trong ký túc xá được giải tỏa dần dần để họ có thể trở lại làm việc một cách an toàn khi đến thời điểm thích hợp.”

Số ca nhiễm trùng trong ký túc xá đã dần ổn định. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng tỷ lệ lây nhiễm sẽ ở mức cao khi xét nghiệm được tăng cường.

Lawrence Wong - đồng chủ tịch của nhóm đặc nhiệm cho biết có khoảng 32.000 người sống trong ký túc xá đã được thử nghiệm và sẽ cần vài tuần để kiểm tra hết tất cả các công nhân.

Một số địa điểm như tiệm làm tóc, dịch vụ giặt ủi và nhà cung cấp thú cưng đã mở cửa trở lại vào ngày 12/5 nhưng hầu hết các nơi làm việc và trường học vẫn đóng cửa.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore lên kế hoạch xét nghiệm Covid-19 cho tất cả ký túc xá của người di cư