Singapore làm gì để bảo vệ an toàn cho học sinh khi sử dụng Zoom học trực tuyến?

Thảo Vân (Theo The Star)| 16/04/2020 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Giáo dục Singapore cho phép các trường tiếp tục sử dụng nền tảng hội nghị từ xa Zoom sau khi đã giới thiệu 3 lớp bảo vệ bổ sung. Chúng bao gồm một “nút bảo mật” với tất cả các tính năng bảo mật của nền tảng hội nghị.

Động thái này được đưa ra sau khi các báo cáo về việc vi phạm quyền riêng tư trong khi các sinh viên đang sử dụng Zoom. Các tin tặc đã chiếm quyền điều khiển bài học và quấy nhiễu các học sinh. Ông Aaron Loh - giám đốc bộ phận Công nghệ Giáo dục của Bộ cho biết các giáo viên được yêu cầu ngừng sử dụng Zoom cho việc giảng dạy tại nhà.

Bộ đã đặt ra 3 lớp phòng thủ. Cài đặt bảo mật trên nền tảng đã được hợp nhất với nút bảo mật để giúp người dùng dễ dàng kích hoạt cài đặt hơn. Bộ Giáo dục Singapore đã làm việc với nền tảng hội nghị của Mỹ về vấn đề này.

Singapore làm gì để bảo vệ an toàn cho học sinh khi sử dụng Zoom học trực tuyến?

Cài đặt bảo mật đã được hợp nhất để giúp người dùng dễ dàng kích hoạt cài đặt hơn.

Ngoài nút bảo mật, cài đặt bảo mật mặc định của giáo viên trên Zoom hiện được Bộ quản lý tập trung để “bảo mật hơn nữa nền tảng cho tất cả người dùng của các trường học một cách đồng bộ”. Các giáo viên sẽ làm quen với tính năng bảo mật mới.

Một lớp bảo vệ khác hạn chế các tính năng của Zoom mà giáo viên có thể tận dụng như vô hiệu hóa chú thích màn hình, chia sẻ màn hình và sử dụng tính năng bảng trắng để tránh việc bị lạm dụng hoặc dùng sai mục đích.

Ông Loh nói: “Khi các vấn đề bảo mật được giải quyết và người dùng quen thuộc hơn với các hình thức bảo mật, chúng tôi sẽ kích hoạt các tính năng này một lần nữa.”.

Biện pháp bảo mật thứ ba liên quan đến việc giáo viên đăng xuất khi họ đã quen thuộc với các hình thức bảo mật và sẵn sàng tuân theo các cài đặt bảo mật nâng cao của Zoom. Chỉ sau khi gửi xác nhận tuân thủ này, giáo viên mới được phép thực hiện các bài giảng “trực tiếp” trên nền tảng.

Một phát ngôn viên của Zoom trước đây đã nói rằng công ty đã thay đổi cài đặt mặc định cho người dùng với mục đích giáo dục và thêm mật khẩu cho người dùng miễn phí. Tính năng này trước đây không được kích hoạt.

Bộ lưu ý rằng nhiều công cụ hội nghị video khác như Facebook Live và Cisco WebEx cũng có thể được khai thác nhưng Zoom và Google Meet là hai nền tảng được sử dụng phổ biến nhất.

Các trường học được cung cấp một danh sách kiểm tra và các tài liệu khác để đảm bảo an toàn và bảo mật cho học sinh và giáo viên khi giảng dạy và học tập online trên các nền tảng này.

Học sinh cũng phải là người sử dụng có trách nhiệm bằng cách hành động phù hợp khi hội thảo qua video, chẳng hạn như làm theo hướng dẫn của giáo viên và không chia sẻ mật khẩu với người khác.

Ông Loh cho biết các nền tảng hội nghị từ  xa đã trở thành công cụ quan trọng để giáo viên thu hút học sinh, thu hẹp khoảng cách giữa các lớp học và trải nghiệm học tập tại nhà.

Ông nói: “Bộ sẽ tiếp tục làm việc với các trường học và phụ huynh để đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore làm gì để bảo vệ an toàn cho học sinh khi sử dụng Zoom học trực tuyến?