Siêu xe Aston Martin Valhalla ra mắt

Thục Anh (TH)| 19/07/2021 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Aston Martin trong tuần này đã chính thức công bố phiên bản thành phẩm của Valhalla – siêu xe hybrid đặt động cơ giữa đã được công bố từ thập kỷ trước.

Khác với dự kiến ban đầu là xe sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid với động cơ V6 do Aston Martin sản xuất, Valhalla bản thương mại sử dụng động cơ V8.

Khối động cơ đó vẫn là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do Mercedes-AMG sản xuất nhưng đã được hãng xe Anh quốc tinh chỉnh. Những thay đổi ở động cơ của chiếc siêu xe này đó là trục khuỷu phẳng và thứ tự đánh lửa lớn, nhờ đó, nó có thể vận hành ở tốc độ lên đến 7.200 vòng/phút và tạo ra 740 mã lực. Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở 330 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,5 giây, một phần không nhỏ nhờ trọng lượng xe chỉ 1.550 kg.

Việc sử dụng hệ thống truyền động hybrid sạc điện đánh dấu một bước nhảy vọt cho Aston Martin đồng thời hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho chính Valhalla khi phân khúc xe tham chiến nay ngày một phổ biến với người dùng.

aston-martin-valhalla_2.jpg
Aston Martin Valhalla ra mắt

Động cơ phụ trách truyền động trục sau trong khi 2 mô tơ điện đảm nhiệm song song 2 trục, người dùng cũng có thể kích hoạt chế độ lái thuần điện và khi đó toàn bộ công suất hệ thống sẽ được truyền tải tới trục trước.

Hộp số ly hợp kép 8 cấp của Valhalla được Aston Martin thiết kế đặc biệt để sử dụng kèm hệ dẫn động lai điện này. Nó đi cùng bộ vi-sai chống trượt điện tử nhằm giúp tăng cường độ nhanh nhạy. Đặc biệt hơn, hộp số này không có số lùi, động cơ điện sẽ đảm nhận chức năng lùi xe. Nhờ thiết kế này, khối lượng hộp số cũng giảm đáng kể so với các hệ dẫn động tương tự trên thị trường.

Về phần ngoại thất, ầu xe giờ đây đã có thêm bộ lưới tản nhiệt đặt ngang, mạ crom sáng với nhiệm vụ tản nhiệt và dẫn khí đi lên phía trên mui xe. Gương xe cũng được làm mới, sử dụng bộ gương truyền thống thay cho gương dạng camera như trên bản concept và Valkyrie. Đèn chiếu sáng cũng được làm lớn với hai bóng chiếu sáng mỗi bên.

Hệ thống ống xả được đặt ngay trên động cơ và phía trước bộ cánh gió chủ động. Ở đuôi xe, gầm xe sở hữu bộ khuếch tán cỡ lớn giúp luồng khí dưới gầm thoát ra tự do hơn. Đèn hậu được thiết kế mới, lấy cảm hứng từ bộ đèn của siêu xe đường đua Vulcan.Bất chấp bản chất là siêu xe thể thao hybrid, Aston Martin Valhalla vẫn sở hữu nội thất đạt chuẩn sang trọng của thương hiệu Anh Quốc. Cabin xe rộng rãi hơn Valkyrie đáng kể và cách bài trí cũng được thay đổi để nhấn mạnh hơn tới tính tiện nghi. Màn cảm ứng vẫn có mặt và hỗ trợ mặc định Apple CarPlay/Android Auto.

Thiết kế chi tiết khu vực này sẽ được hãng công bố sau, tuy nhiên một số trang bị được hé lộ trước bao gồm trục vô lăng có thể tùy chỉnh đa dạng tùy chiều cao người dùng, điều hòa 2 vùng, các công nghệ hỗ trợ lái tân tiến như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước, Cruise Control thông minh hay cảnh báo điểm mù…

Aston Martin Valhalla dự kiến sẽ có được bắt đầu bán ra vào nửa sau năm 2023. Hiện tại, xe vẫn đang được phát triển với sự tham gia của ba tay đua Công thức 1 là Sebastian Vettel, Nico Hulkenberg và Lance Stroll. Valhalla sẽ là mẫu xe tiệm cận hypercar, được sản xuất hàng loạt trong khoảng thời gian 2,5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe Aston Martin Valhalla ra mắt