Văn hóa - Du lịch

Siêu du thuyền Icon of the Seas - Công viên lớn nhất thế giới trên biển

Minh Anh 28/06/2023 - 08:20

Du thuyền lớn nhất thế giới Icon of the Seas - của Công ty Royal Caribbean International - đã hoàn thiện quá trình xây dựng tại xưởng đóng tàu ở Phần Lan. Có kích thước dài 365 m và nặng khoảng 250.800 tấn. Đây được cho là công viên nước lớn nhất thế giới trên biển.

Icon of the Seas đang được đóng tại xưởng đóng tàu Meyer Turku, một trong những công ty đóng tàu hàng đầu châu Âu, ở Turku, Phần Lan. 

sieu-du2.jpeg
Du thuyền lớn nhất thế giới Icon of the Seas - của Công ty Royal Caribbean International - đã hoàn thiện quá trình xây dựng

Du thuyền khổng lồ có kích thước dài 365 m và nặng khoảng 250.800 tấn. Nơi đây cung cấp hơn 40 dịch vụ ăn uống và giải trí, phần lớn trong số đó đã bao gồm trong giá vé.

Thiết kế của tàu được chia theo 8 khu vực khác nhau, mỗi khu vực đều có tiện nghi giải trí theo chủ đề, nhà hàng, quán bar và công viên trải nghiệm.

Ý tưởng là phục vụ mọi đối tượng khách du lịch, từ các khu vực dành riêng cho gia đình trẻ đến các không gian chỉ dành cho người lớn như quán bar chơi piano đầu tiên của Royal Caribbean International.

Có 28 loại chỗ ở khác nhau, với nhiều hạng mục hơn dành cho gia đình, nhiều không gian hơn với tầm nhìn ra đại dương và khách du lịch theo nhóm. Hãng du thuyền cho biết đây là “thiết kế hoàn hảo lấy nền móng là gia đình”.

Icon of the Seas cũng là tàu đầu tiên trong 3 tàu du lịch của Royal Caribbean International hoạt động nhờ khí gas tự nhiên hóa lỏng (LNG) và công nghệ pin nhiên liệu, như một phần trong quá trình chuyển đổi của công ty sang một tương lai năng lượng sạch.

sieu-du.jpg
Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên du thuyền Icon of the Seas là công viên nước lớn nhất thế giới trên biển.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Royal Caribbean International, ông Michael Bayley, nói với giới truyền thông rằng con tàu đang trên đường gia nhập hạm đội Royal Caribbean vào ngày 26/10, trước khi ra mắt vào năm 2024.

Một khi Icon of the Seas ra khơi trên vùng biển Caribe vào tháng 1/2024, con tàu có khả năng chở khoảng 5.610 hành khách và 2.350 thủy thủ đoàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu du thuyền Icon of the Seas - Công viên lớn nhất thế giới trên biển