Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của "Quỷ đỏ"

Minh Anh| 29/01/2020 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được chơi trên sân nhà nhưng MU lại phải nhận thất bại 1-3 trước Man City ở trận bán kết lượt đi League Cup. Vì vậy, cơ hội phục thù của "Quỷ đỏ" chỉ còn một lần duy nhất trên sân Etihad và phải thắng đối thủ cách biệt 3 bàn. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn.

Man City - Man Utd bước vào lượt bán kết của League Cup khá dễ dàng khi đối thủ của họ ở vòng tứ kết đều là những đội yếu. Dù chiến thắng nhanh chóng và không phải dùng sức quá nhiều nhưng lịch thi đấu dày đặc cả của giải Ngoại hạng Anh đã khiến lực lượng hai bên không còn mạnh nhất vào lúc này.

Ở trận bán kết League Cup lượt đi, cả 2 huấn luyện viên đều phải đưa ra những sự thay đổi về nhân sự để đương đầu với lịch thi đấu 2 ngày/1 trận. Solskjaer cất Maguire lên ghế dự bị để trao cơ hội đá chính cho Phil Jones, trong khi Pep Guardiola tung vào sân đội hình không có tiền đạo cắm, Sterling là người chơi cao nhất trong sơ đồ 3-4-2-1.

Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của

Man City áp đảo MU ngay tại Old Trafford.

Giống như cuộc đối đầu tại Premier League cách đây không lâu, MU chủ động nhường thế trận để chơi phòng ngự phản công. Liên tục phải chịu sức ép nhưng đội chủ nhà vẫn có thể kiểm soát tình hình.

Còn Solskjaer thì ông toan tính việc để kéo dãn đội hình đội phương bằng cách chơi chủ động chậm lại và tìm cơ hội phản công nhanh ở tuyến trên. Nhưng kế hoạch đó đã sớm đổ bể khi Man City có bàn mở tỷ số ở phút 17.

Có bóng từ đường truyền của đồng đội ở khu vực giữa sân, Bernardo Silva chứng tỏ phẩm chất ngôi sao với một cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc cao không cho De Gea cơ hội cản phá.

Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của

Bernardo Silva khiến mọi toan tính của Solskjaer bị đổ bể.

Sau bàn thua, MU đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tạo ra những pha phối hợp có đường nét, ngoại trừ những quả tạt vô hại từ hai cánh. Man City chỉ chờ đối thủ dâng cao để tung đòn phản công. Mọi chỉ đạo của Solskjaer ở ngoài đường biên đã không có hiệu quả khi cục diện trận đấu đã thay đổi từ rất sớm.

Hơn nữa, việc lúng túng trong triển khai đội hình đã khiến họ phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ngay trong hiệp 1. Phút 33, Bernardo Silva thực hiện pha chọc khe xé toang hàng thủ MU, tạo điều kiện cho Riyad Mahrez thoát xuống, đi bóng vượt qua De Gea rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của

Đội khách tiếp tục có những bàn thắng cách biệt nhờ sai lầm từ hàng thủ của MU.

Và chỉ 6 phút sau, tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho Man City. Phil Jones dễ dàng bị De Bruyne qua mặt chỉ sau một pha ngoặt bóng. Cú sút của cầu thủ người Bỉ không thắng được De Gea nhưng bóng lại nảy trúng người Andreas Pereira đi vào lưới. Bị vỡ trận, những phút cuối, sức ép liên tục đặt lên hàng thủ MU. Nếu Sterling tận dụng cơ hội tốt hơn, đội khách đã có lợi thế lớn hơn 3 bàn khi bước vào giờ nghỉ.

Tận dụng thời gian ít ỏi trong giờ nghỉ giải lao, Solskjaer đã giúp các học trò của mình lấy lại được tinh thần và nhanh chóng đưa ra những thay đổi chiến thuật. Dù cách biệt đã là 3 bàn nhưng với 45 phút phía trước họ vẫn còn hy vọng để rút ngắn tỷ số và đưa trận đấu về thế cân bằng.

Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của

Những phút cuối hiệp 1 bóng chủ yếu chỉ lăn trên phần sân của M.U.

Nhưng lợi thế lớn giúp Man City có thể chơi thoải mái trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola kiểm soát khu vực giữa sân và tạo ra nhiều pha phối hợp xuyên phá hàng thủ MU. Tuy nhiên những cú dứt điểm của Mahrez, Sterling lại không đủ chuẩn xác để hạ De Gea.

Trong khi đó, những thay đổi đã giúp Man Utd chơi chắc chắn hơn ở hàng phòng ngự và cũng có những cơ hội để xâm nhập khu vực 16m50 của Man City. Sự cố gắng của họ cũng được đền đáp vào phút thứ 70 khi Rashford thoát xuống sau pha chọc khe của Greenwood rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Bravo.

Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của

Những thay đổi hợp lý đã khiến M.U chơi khởi sắc hơn ở hiệp 2.

Sau khi thủng lưới, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn tỷ số 3-1. Sự tập trung và cố gắng của quỷ đỏ đã không còn kịp để họ có thêm bàn gỡ và chấp nhận với trận thua ngay trên sân nhà.

Nhà ĐKVĐ Premier League bước vào trận bán kết lượt về trên sân Etihad với lợi thế là 3 bàn thắng trên sân khách. Còn MU họ sẽ phải bước vào lượt đi đấu vô cùng khó khăn khi vừa làm khách và vừa bị dẫn ở tỷ số quá lớn.

Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của

Cố gắng của họ không thể tạo nên bất ngờ trước hàng thủ áo xanh rất tập trung và chơi hưng phấn.

Dù có cơ hội phục thù nhưng khả năng để Quỷ đỏ có thể gây bất ngờ là không cao. Lịch thi đấu quá dày khi vừa trở lại sau kỳ nghỉ đông đã khiến các cầu thủ không còn đủ sức khỏe cũng như tinh thần tốt trước mỗi trận đấu. Mục tiêu phải ghi quá nhiều bàn trước đối thủ mạnh làm họ sẽ dễ có phần buông xuôi.

Bằng chứng mới đây, HLV Solskjaer đã phải cảnh cáo Lingard sử dụng mạng xã hội quá nhiều khi anh đang có màn thể hiện rất thất vọng trong mỗi trận đấu. "Chúng tôi muốn Lingard ghi bàn và kiến tạo trở lại. Cậu ấy là cầu thủ cá tính, nhưng từ trước tới nay tôi chưa từng thấy ai hoạt động mạng xã hội nhiều như Lingard. Dù sao, cậu ấy đang làm việc nỗ lực để trở lại với phong độ vốn có của mình", nhà cầm quân người Na Uy nói trên M.E.N.

Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của

Cơ hội phục thù của MU rất khó khi các cầu thủ chơi không mấy tập trung khi Jesse Lingard.

Trong năm qua, tiền vệ Jesse Lingard thể hiện phong độ thất vọng. Được ra sân khá nhiều, nhưng anh không thể ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội lập công trong năm 2019. Nhiều CĐV tin thói quen "sống ảo" của Lingard khiến anh đánh mất sự tập trung cho bóng đá.

Hơn nữa, vòng 25 Ngoại hạng Anh cũng sắp đến nên việc phải bảo toàn lực lượng sẽ khiến HLV Solskjaer không dám mạo hiểm vào lúc này. Trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh sẽ diễn ra vào tối ngày 29/1.

Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ có trận bán kết lượt về khá dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu đại chiến Man City - Man Utd: Cơ hội phục thù của "Quỷ đỏ"