Siêu cò Raiola sốt sắng gạ Chelsea mua Haaland vì… FIFA

Thụy Anh| 19/07/2021 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Erling Haaland đang là mục tiêu số 1 của Chelsea hè này. Tuy nhiên việc Dortmund tỏ ra quá cứng rắn trong việc ra giá khiến cho thương vụ này đang lâm vào bế tắc.

Gần 1 năm nay, Erling Haaland trở thành mục tiêu theo đuổi của hàng loạt ông lớn tại châu Âu. Trong số những cái tên tha thiết muốn có sao trẻ 20 tuổi, Chelsea là đội bóng tỏ ra sốt sắng nhất. Mới đây, The Blues đã gửi tới Dortmund một lời đề nghị trị giá 100 triệu bảng kèm theo Tammy Abraham nhưng đại diện Bundesliga đã thẳng thừng từ chối. Theo đó, Dortmund muốn nhận đủ 150 triệu bảng tiền mặt mới đồng ý nhả người. Về mức phí mà CLB này yêu cầu, Chelsea có vẻ như đang lưỡng lự khi không muốn chi một số tiền quá lớn trong bối cảnh vẫn còn nhiều vị trí cần phải bổ sung. Hiện CLB vẫn đang thương thảo nhằm hạ mức giá hoặc gán kèm thêm một cầu thủ cộng tiền mặt.

Tuy nhiên có vẻ như Chelsea sẽ có được lợi thế cực lớn trong việc mang Haaland về Stamford Bridge nhờ FIFA và Raiola. Cụ thể, nhiều tờ báo uy tín tại Anh và Tây Ban Nha cho biết FIFA sẽ tiến hành sửa luật mới về chuyển nhượng. Kể từ năm sau, người đại diện của các cầu thủ bóng đá sẽ chỉ có thể nhận tối đa 10% tiền lót tay dựa trên số tiền chuyển nhượng của thân chủ mình. Điều ngày đồng nghĩa với việc nếu như Haaland vẫn ở lại Dortmund mùa này và ra đi ở mùa giải năm sau với số tiền phá vỡ hợp đồng là 75 triệu euro thì số tiền lót tay mà Raiola thu về chỉ là tối đa 7,5 triệu euro. Trong khi đó, theo tờ The Athletic cách đây ít lâu cũng vừa tiết lộ, nếu Haaland ra đi ngay trong TTCN mùa hè này, Raiola sẽ có thể nhận tiền lót tay lên tới 40 triệu euro.

erling-haaland-chelsea.jpg
Haaland đang là mục tiêu theo đuổi số của Chelsea hè này

Chính bởi điều luật sắp công bố của FIFA kèm theo câu chuyện về lợi nhuận của Raiola, khả năng cực kỳ cao là người đại diện khét tiếng này sẽ thúc giục cầu thủ của mình ra đi ngay hè này.

Trong bối cảnh các CLB đều gặp vấn đề về tài chính, chỉ có Chelsea, Man City và PSG là sẵn sàng chi đậm để mang Haaland về. Trong khi PSG không quá mặn mà với Haaland, Man City thì đang dồn lực mua Harry Kane thì chỉ Chelsea là rộng cửa chi ra hơn 100 triệu bảng để mang tiền đạo người Na Uy này về.

Một lời đề nghị mới thuyết phục hơn, tác động từ Raiola và quyết định của Haaland có thể khiến thế cục xoay chiều. Và Dortmund dĩ nhiên là muốn thu lợi nhiều nhất thay vì chỉ nhận được 75 triệu euro vào hè năm sau.

Chính vì vậy, ông Raiola đang rất muốn Haaland ra đi. Mọi việc còn lại chỉ phụ thuộc vào Chelsea có chịu phá két sắt hay không mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu cò Raiola sốt sắng gạ Chelsea mua Haaland vì… FIFA