SHB: Ngân hàng duy nhất nhận 2 đạt giải thưởng của GBFR

11/06/2014 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) vừa được Global Banking and Finance Review (GBFR) vinh danh là "Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tăng trưởng Nhất" và "Ngân hàng Tài trợ Thương mại Sáng tạo nhất" Việt Nam năm 2014.

SHB là Ngân hàng thương mại duy nhất của Việt Nam được trao tặng 02 giải thưởng này từ trước đến nay.

Global Banking and Finance Review là một tạp chí điện tử của Anh. Ngoài việc cung cấp thông tin và dịch vụ tư vấn, hàng năm tạp chí này xây dựng bộ tiêu chí bình chọn để vinh danh những thành tích xuất sắc của các định chế tài chính toàn cầu thuộc nhiều lĩnh vực: ngân hàng, bảo hiểm, quản lý quỹ, môi giới chứng khoán, đầu tư… Độc giả bình chọn bao gồm những người đưa ra quyết định thuộc các công ty trong danh sách Fortune 500, các định chế tài chính lớn và các Ngân Hàng Trung Ương của 190 quốc gia. Các giải thưởng của Global Banking and Finance Review đã trở thành một chuẩn mực về hiệu quả hoạt động và mức độ tin cậy. Một số tổ chức lớn đã nhận giải thưởng này như ngân hàng OCBC Singapore, Ngân hàng DBS Bank Singapore, Ngân hàng Kashikorn Bank (Thái Lan)...

Giải thưởng "Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tăng trưởng Nhất" được bình chọn dựa trên các tiêu chí về tốc độ tăng trưởng trong hoạt động thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Từ năm 2009 đến nay, tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại của SHB luôn đạt trên 50% mỗi năm, thuộc top đầu các Ngân hàng thương mại có tốc độ tăng trưởng lớn nhất Việt Nam. Dự kiến trong 5 năm tới, tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình của SHB đạt trên 30%/năm.

Đáng chú ý là số lượng giao dịch và số lượng khách hàng TTQT và TTTM của toàn hệ thống tăng đáng kể trong năm qua. Cụ thể, số lượng khách hàng trong năm 2013 tăng gấp hơn hai lần so với năm 2012 và số lượng giao dịch cũng tăng gấp đôi, đạt gần 40,000 giao dịch. Bên cạnh đó, mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch và mạng lưới ngân hàng đại lý của SHB cũng không ngừng mở rộng minh chứng cho sự phát triển lớn mạnh của ngân hàng này.

Phương Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SHB: Ngân hàng duy nhất nhận 2 đạt giải thưởng của GBFR