Âm nhạc - Phim

Shark Minh Beta và món quà đặc biệt dành mẹ nhân dịp Ngày của mẹ

PV 12/05/2024 15:04

Ngày 12/5, sự kiện ra mắt MV 'Tìm mẹ' của tác giả Đinh Hằng - cũng là thân mẫu của Shark Minh Beta, diễn ra tại Hà Nội.

Ngày 12/5/2024, sự kiện ra mắt Album Thơ & Nhạc “Tìm mẹ” của tác giả Đinh Hằng - cũng là thân mẫu của Shark Minh Beta, đã được diễn ra tại Rạp Beta Giải Phóng (Hà Nội). Đây là một dấu mốc đáng nhớ không chỉ với gia đình Shark Minh Beta mà còn với những người yêu những vần thơ, câu chữ. Đặc biệt, ra mắt vào thời điểm “Ngày của Mẹ”, tuyển tập ngâm thơ và nhạc này như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành.

mbt.jpg
Shark Minh Beta thực hiện MV thơ nhạc Tìm mẹ với các sáng tác của mẹ anh là Đinh Hằng

Qua sự kiện này, lần đầu tiên khán giả hâm mộ được biết đến những người thân trong gia đình Shark Minh Beta (Ông Bùi Quang Minh –Chủ tịch Beta Group). Rất nhiều người nghĩ rằng gia đình Shark Minh Beta là những nhà kinh doanh có nền tảng. Thế nhưng ít ai biết được, bố của Shark Minh làm trong quân đội, thường xuyên vắng nhà, một mình mẹ anh kinh doanh đủ nghề để nuôi cả gia đình. Và chính bà Đinh Hằng, đã góp phần quan trọng mang cơ hội du học tại Úc đến với Shark Minh Beta và động viên anh làm hồ sơ xét tuyển nhận học bổng. Có thể nói rằng, Shark Minh kế thừa người mẹ của mình rất nhiều tài năng, đó là khả năng kinh doanh nhạy bén và niềm đam mê với nghệ thuật.

Buổi ra mắt Album thơ và nhạc “Tìm mẹ” của tác Đinh Hằng có sự ủng hộ của Ông Bùi Xuân Du - thân phụ Shark Minh Beta. Ông cũng là một người lính cụ Hồ với hơn nửa đời người phục vụ đất nước.

Tại sự kiện, tác giả Đinh Hằng ngâm lại bài thơ “Viếng mẹ" do chính bà sáng tác và thể hiện giọng hát với ca khúc “Tình cây và đất". Sở hữu chất giọng lên bổng xuống trầm, đầy đặn, sâu lắng, bà chinh phục người nghe và được cả khán phòng vỗ tay không ngớt. Đặc biệt, trong buổi ra mắt này còn có những bạn là những người lính, đồng nghiệp của người bạn đời nên tác giả Đinh Hằng đã ngâm bài thơ “Cuộc chia ly màu đỏ", để tri ân, tưởng nhớ đến những anh hùng dân tộc, những người vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tác giả Đinh Hằng xúc động tâm sự về nguồn cảm hứng khi thực hiện Album ngâm thơ & nhạc “Tìm Mẹ”: “Album là hành trình gồm rất nhiều kỷ niệm của tôi với những người mẹ của tôi, đó là mẹ ruột của tôi và người sinh thành nên chồng tôi. Đó cũng là tâm sự mà tôi muốn gửi gắm đến những người thân trong gia đình, rằng tôi yêu họ và cảm ơn vì chúng tôi đã có mặt cùng nhau ở tất cả các khoảnh khắc trong cuộc sống, bao gồm cả buồn vui, hạnh phúc. Tôi cũng muốn chia sẻ và lan tỏa những giá trị gia đình đến với mọi người qua những vần thơ, nhạc điệu".

Phát biểu trong buổi ra mắt này, Shark Minh Beta không dấu nổi niềm tự hào khi chia sẻ về ý tưởng thực hiện tuyển tập ngâm thơ này: “Mẹ tôi là một người rất yêu thơ, thích ngâm thơ, mẹ cũng sáng tác rất nhiều nhưng lại không đăng tải ở đâu hết. Vì vậy, từ đầu năm, tôi đã chuẩn bị một món quà và đưa ra ý tưởng thực hiện album nhạc thơ này cho mẹ, lưu giữ như một kỷ niệm trân quý. Để thuyết phục mẹ cũng là một điều không hề đơn giản, cả gia đình phải thuyết phục mẹ, đồng thời tôi cũng hứa sẽ đồng hành với mẹ trong tuyển tập thơ này. Mẹ tôi không phải là nghệ sĩ, vì vậy, khi thực hiện MV này, cả mẹ và tôi chỉ nghĩ rằng là đến với thơ văn, ca hát với mong muốn được thoả sức sống với niềm đam mê, sở thích cá nhân và muốn truyền cảm hứng tới những tâm hồn đồng điệu”.

Có mặt trong buổi lễ ra mắt MV, MC Thảo Vân bồi hồi chia sẻ cảm xúc khi được mời tham gia đồng hành cùng tác giả Đinh Hằng trong vai trò là người dẫn chuyện. Cô chia sẻ tác giả Đinh Hằng nhớ đến và mời tham gia MV sau một cơ hội được trò chuyện trên một chương trình truyền hình. MV được thực hiện tại TP.HCM, và sau buổi ghi hình ấy, cảm xúc của MC Thảo Vân về tác giả là một người phụ nữ mạnh mẽ, đã trải qua rất nhiều khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay. Cô nói: “Chị là người phụ nữ đã trải qua những năm tháng không hề dễ dàng, và ngày hôm nay, tất cả những vất vả, khó khăn ấy đã được đền đáp bởi tình yêu của chồng, con và của cả hai bên nội ngoại”.

mbt1.jpg
MC Thảo Vân là người dẫn chuyện trong album Thơ & Nhạc “Tìm mẹ” của tác giả Đinh Hằng

Nói về Shark Minh, vị MC xinh đẹp đã không ngớt dành tặng cho anh những lời khen về sự hiếu thuận. Cô cho biết thêm “Chị Hằng cũng có một người con trai, mà bản thân Thảo Vân cũng ước ao ước có một người giống Minh thôi. Đó là mẹ muốn gì, mẹ thích gì thì con đều làm được cho mẹ. Vân nghĩ rằng đấy là hạnh phúc lớn lao nhất của người mẹ, đã sinh thành, nuôi dưỡng những người con đầy sự biết ơn, chân thành và đúng với đạo hiếu làm con”.

Tuyển tập thơ Thơ và Nhạc “Tìm Mẹ” được ghi hình tại TP.HCM, kể theo lối dẫn chuyện giữa MC Thảo Vân với tác giả, lồng ghép vào đó là những phần trình diễn của tác giả Đinh Hằng. Tuyển tập thơ với thời lượng khoảng 60 phút, là sự kết hợp giữa giọng đọc truyền cảm hứng của tác giả Đinh Hằng cùng sự hòa quyện giữa các nhạc cụ như đàn tranh, đàn bầu và sáo. Những khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật ngâm thơ hẳn đã quá quen thuộc với những bài thơ như “Tự hát”, “Mẹ của anh” của nhà thơ Xuân Quỳnh, “Quê hương” của nhà thơ Đỗ Trung Quân, “Cuộc chia ly màu đỏ” của nhà thơ Nguyễn Mỹ… sẽ một lần nữa được thưởng thức lại trong tuyển tập “Tìm Mẹ”.

Ngoài ra, tác giả Đinh Hằng cũng đã cho ra mắt 2 sáng tác thơ được lấy cảm hứng chính từ cuộc đời của mình. Đầu tiên là bài thơ “Viếng mẹ”, chia sẻ những day dứt, những trăn trở khi bản thân vì hoàn cảnh mà không thể về quê thăm mẹ trong giờ phút lâm chung. Ra đời từ hơn 30 năm trước, nhưng đây mới là dịp tác giả được bộc bạch hoàn cảnh sáng tác bài thơ và thể hiện trọn vẹn qua giọng đọc âm vang, trầm bỏng, gợi nhớ của mình. Bài thứ 2 “Hạnh phúc” mà tác giả Đinh Hằng tâm đắc, được đúc rút ra từ chính những trải nghiệm của bản thân và sau đó chia sẻ với những người con của mình.

ndq06309.jpg

Bên cạnh đó, Shark Minh Beta cũng góp giọng với ca khúc “Việt Nam ơi”– bài hát làm nên tên tuổi của anh trong lĩnh vực sáng tác, và được xem như là bài ca truyền lửa cho các thế hệ trẻ yêu nước.

Xuyên suốt MV Thơ & Nhạc “Tìm Mẹ”, khán giả sẽ còn được lắng nghe những phút trải lòng về những khó khăn đã qua, những niềm vui, hạnh phúc và hành trình làm mẹ đầy cảm hứng của tác giả Đinh Hằng, trong vai trò là người con, người vợ, người mẹ. MV còn có sự xuất hiện của MC Thảo Vân – là người đồng hành cùng giọng ngâm thơ, giọng hát của tác giả, dẫn dắt khán giả đến với những câu chuyện, tâm trạng của chính thân mẫu Shark Minh được lồng ghép vào mỗi bài thơ.

MV Thơ & Nhạc "Tìm Mẹ" sẽ được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta, sẵn sàng để lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shark Minh Beta và món quà đặc biệt dành mẹ nhân dịp Ngày của mẹ