Shang-Chi "siêu bom tấn" Marvel doanh thu mở màn phá vỡ kỷ lục 14 năm

Minh Anh| 06/09/2021 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối tuần vừa qua, người hâm mộ cuối cùng cũng có cơ hội được thưởng thức Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân - bom tấn chiếu rạp mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel. Không hổ danh là "siêu bom tấn" Shang-Chi đã phá vỡ kỷ lục 14 năm, vượt mặt cả Fast & Furious 9.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings dần trở thành tâm điểm của làng phim thế giới. Bộ phim là tác phẩm do Destin Daniel Cretton đạo diễn.

Cuối tuần vừa qua, người hâm mộ cuối cùng cũng có cơ hội được thưởng thức Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân - bom tấn chiếu rạp mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel sau thời gian dài chờ đợi.

phi4.jpeg
Bom tấn mới ra mắt của MCU thu về 71,4 triệu đô sau ba ngày phát hành ở Bắc Mỹ

Với phản ứng tích cực từ giới phê bình và khán giả đại chúng, bộ phim này đã xuất sắc thu về 71,4 triệu USD ở Bắc Mỹ trong tuần đầu phát hành, vượt xa dự đoán ban đầu của giới chuyên môn (50-60 triệu đô).

Nhờ con số trên, Shang-Chi đã xuất sắc vượt qua Fast & Furious 9 (70 triệu USD), trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ hai ở Bắc Mỹ trong năm 2021 (đứng sau Black Widow).

Chưa dừng lại ở đó, bom tấn nhà Marvel còn trở thành bộ phim có doanh thu trong tuần lễ lao động cao nhất lịch sử Bắc Mỹ, vượt qua kỷ lục trước đó mà Halloween đạt được vào năm 2007 (30,6 triệu USD).

phi.jpeg
Shang-Chi đã xuất sắc vượt qua Fast & Furious 9 (70 triệu USD), trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ hai ở Bắc Mỹ trong năm 2021.

Được biết, không giống như Black Widow, Shang-Chi được chiếu độc quyền tại các rạp trong vòng 45 ngày kể từ thời điểm phát hành.

Bom tấn về siêu anh hùng nữ của MCU trước đó đã chọn cách phát hành kết hợp giữa rạp và Disney+ (bán với giá gần 700 nghìn đồng), khiến bộ phim bị rớt doanh thu thảm khốc trong tuần thứ hai ra mắt ở phòng vé.

phi2.jpeg
Bộ phim hiện đã thu về 127,6 triệu đô trên toàn cầu

Hy vọng rằng với việc phát hành độc quyền ở rạp, Shang-Chi sẽ giữ vững được độ hot và tiếp tục thu về thành công vang dội trên toàn cầu.

Shang-Chi xoay quanh hành trình một võ sĩ điêu luyện (Lưu Tư Mộ) quyết tâm đấu tranh với người cha độc ác của mình (Lương Triều Vỹ) và tổ chức tội phạm Ten Rings mà ông điều hành để giành lại bình yên.

Đây là bộ phim Marvel đầu tiên tập trung vào một siêu anh hùng châu Á, quy tụ nhiều gương mặt đình đám như Awkwafina, Dương Tử Quỳnh, Benedict Wong, Trần Pháp Lai,...

phi3.jpg
Shang-Chi trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ hai ở Bắc Mỹ trong năm 2021, chỉ xếp sau Black Widow

Ở phiên bản gốc, Shang-Chi được mô tả là một người thường có năng lực võ thuật tuyệt luân. Anh dành cả đời để nghiên cứu kung fu, trở thành một trong những phàm nhân mạnh nhất.

Shang-Chi từng đánh bại nhiều kẻ có siêu năng lực, khiến Ares phải ca ngợi rằng anh là một trong số ít người phàm có thể cầm chân được thần linh. Cách mô tả nhân vật này cho thấy sự kính trọng của các tác giả Marvel dành cho võ thuật châu Á.

ki.jpeg
Phát hành độc quyền ở rạp, Shang-Chi hứa hẹn sẽ tiếp tục thu về doanh thu khủng trong các tuần tới

Theo Roy Thomas, người kế nhiệm Stan Lee ở Marvel, Shang-Chi không chỉ giống ngoại hình, mà còn phải tạo cảm giác liên tưởng đến Lý Tiểu Long.

Ngôi sao võ thuật lúc đó đang ở đỉnh cao danh vọng với một loạt phim vào thập niên 1960 và 1970. Những vai diễn của anh đã khơi gợi cho người Âu Mỹ niềm đam mê lớn với võ thuật phương Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shang-Chi "siêu bom tấn" Marvel doanh thu mở màn phá vỡ kỷ lục 14 năm