Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League

Minh Anh| 22/08/2020 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù có được bàn thắng sớm nhưng tiền đạo của Inter Milan đã mắc sai lầm trong trận cầu quan trọng nhất mùa giải 2019/20 và giúp Sevilla ngược dòng ngoạn mục cùng với đó là danh hiệu thứ 6 tại Europa League.

Sevilla chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng họ đã gặp phải sự phản công vô cùng mạnh mẽ của Inter và để thủng lưới ngay phút thứ 5. Lukaku đã tận dụng rất tốt sức mạnh vượt trội của bản thân để chiếm lợi thế trước Diego Carlos, buộc trung vệ này phải phạm lỗi trong vòng cấm để không cho đối thủ có cơ hội đối mặt với thủ môn Bono.

Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League

Inter Milan nhập cuộc tốt hơn, Lukaku đem về quả phạt đền ở phút thứ 5 của trận đấu

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Lukaku đã không mắc sai lầm nào ghi bàn mở điểm cho Inter. Sau khi bị thủng lưới, Sevilla vẫn tiếp tục lối chơi đôi công và giữ trận đấu diễn ra ở nhịp độ nhanh và liên tục.

Tuy nhiên, các cầu thủ Sevilla đã cho thấy vì sao họ lại được mệnh danh là vua của Europa League khi ngay lập tức lấy lại thế trận và có được câu trả lời gần như ngay lập tức. Trong phút 12 và 34, tiền đạo Luke De Jong thể hiện khả năng không chiến tuyệt vời khi liên tiếp đánh đầu xé lưới Handanovic. 

Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League

Lukaku lập kỷ lục ghi bàn ở 11 trận đấu liên tiếp tại UEFA Europa League với 15 bàn thắng

Phút 13, thầy trò HLV Lopetegui có bàn gỡ hòa theo kịch bản khá quen thuộc. Jesus Navas băng lên bên cánh phải rồi treo bóng vừa tầm cho Luuk de Jong băng vào đánh đầu tung lưới Inter. Ở trận bán kết, MU cũng phải ôm hận trước pha phối hợp từ bộ đôi này.

Trong khoảng thời gian còn lại cả Inter, Sevilla đều chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Trận chung kết diễn được duy trì với tốc độ cao. Nhưng cơ hội để ghi thêm bàn là khá khó khi những tình huống leo biên ở khoảng trống khu vực trung lộ đã bị bịt kín.

Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League

Navas tạt bóng chuẩn xác để De Jong đánh đầu gỡ hòa cho Sevilla ở phút 12

Luuk de Jong khiến ban huấn luyện Sevilla vỡ òa với một tình huống đánh đầu. Bóng rót về phía góc xa không cho thủ môn Handanovic cơ hội cản phá. Inter ngay lập tức có câu trả lời ở tình huống lên bóng tiếp theo. Phút 36, Marcelo Brozovic treo bóng vừa tầm cho Diego Godin bật cao dứt điểm bằng đầu đưa trận chung kết trở về vạch xuất phát.

Khác với 45 phút đầu tiên, cả Sevilla và Inter Milan đều bước vào hiệp 2 một cách vô cùng thận trọng nhằm tránh mắc phải sai lầm, cũng như bảo toàn thể lực. Do vậy nhịp độ trận đấu đã trôi qua khá chậm.

Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League

Tiền đạo người Hà Lan tiếp tục lập công với pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 33 đưa Sevilla vượt lên

Phút 63, Inter có cơ hội tốt để ghi bàn. Lukaku đột phá quả 2 hậu vệ áo trắng nhưng anh không thể đánh bại chốt chặn cuối cùng là thủ môn Bono. Inter bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 74 từ một tình huống cố định. 

Sevilla được hưởng một tình huống phạt góc, bóng vô tình tìm đến chân trung vệ Diego Carlos. Chỉ chờ có thế, trung vệ người Brazil tung người móc bóng vào đúng vị trí của Lukaku. Giật mình, tiền đạo này vụng về giơ chân đưa bóng bay thẳng vào lưới nhà trong sự bất lực của đồng đội.

Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League

Chiến thắng 3-2 được họ bảo toàn, Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League.

Lukaku trở thành tội đồ khi 15 phút sau đó, Inter dù rất cố gắng cũng không thể tạo ra sức ép đủ lớn để có được bàn gỡ. Ngay cả khi HLV Conte chơi tất tay bằng việc tung 3 cầu thủ từ Premier League gồm Christian Eriksen, Sanchez và Victor Moses vào sân trong những phút còn lại cũng không thể thay đổi được tình hình.

6 phút bù giờ không đủ để giúp Inter lật ngược thế cờ. Thầy trò HLV Antonio Conte nhận thất bại 2-3 và đành nhìn Sevilla lần thứ 6 nâng cao chức vô địch Europa League mùa giải 2019/20.

Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League

Sevilla cho thấy họ rất có duyên với Europa League...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sevilla lần thứ 6 vô địch Europa League