Seungri (BIGBANG) chính thức bị kết án 3 năm tù giam vì tội môi giới mại dâm và đánh bạc

Minh Anh| 13/08/2021 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất tại Yongin, Gyeonggi đã tuyên mức án dành cho Seungri (BIGBANG) là 3 năm tù giam kèm khoản tiền phạt 1,15 tỷ won (22,5 tỷ đồng) vì tội môi giới mại dâm và đánh bạc.

Sau hơn 2 năm kể từ ngày scandal Burning Sun chấn động nổ ra, đến nay quá trình xét xử Seungri (cựu thành viên BIGBANG) đã kết thúc sau 25 phiên tòa. Nam idol đình đám 1 thời đối diện với 9 cáo buộc nghiêm trọng nhưng đã phủ nhận tất cả.

Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất tại Yongin, Gyeonggi đã tuyên mức án dành cho Seungri (BIGBANG) là 3 năm tù giam kèm khoản tiền phạt 1,15 tỷ won (22,5 tỷ đồng) vì tội môi giới mại dâm và đánh bạc.

jo3.jpg
Cựu em út BIGBANG đang phải đối diện mức án 3 năm tù giam và mức phạt khủng

Theo đó, cựu thành viên BIGBANG bị truy tố vì tội môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư từ Đài Loan, Nhật Bản, Hong Kong... từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016 để đổi lấy tiền đầu tư cho hộp đêm và các cơ sở kinh doanh khác.

Seungri cũng bị buộc tội chiếm đoạt khoảng 528 triệu won (10,3 tỷ đồng) từ quỹ đầu tư và thường xuyên đánh bạc tại Las Vegas từ tháng 12/2013 đến tháng 8/2017 với tổng số tiền lên đến 2,2 tỷ won (43,1 tỷ đồng).

Trong các phiên tòa trước đó, Seungri liên tục phủ nhận mọi cáo buộc, cho rằng đối tác kinh doanh phải chịu trách nhiệm về đường dây mại dâm, và anh đến Mỹ không phải để đánh bạc.

Tuy nhiên, phía Tòa án đã đưa ra phán quyết: "Bị cáo đã cùng Yoo In Suk lập mưu môi giới mại dâm nhiều lần cho các nhà đầu tư nước ngoài và thu lợi từ việc này. Việc người nổi tiếng đánh bạc cũng có tác động rất lớn, làm suy yếu nhận thức lành mạnh của xã hội".

jo2.jpg
Seungri và Choi Jong Hoon trên du thuyền của chủ tịch Aoi

Tòa án còn nhấn mạnh thêm rằng "Tội ác của bị cáo đã kéo dài trong nhiều năm. Vì lợi ích kinh tế của bản thân, Seungri đã lợi dụng phụ nữ Hàn Quốc, cung cấp dịch vụ tình dục cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra bị cáo còn duy trì tình bạn qua cờ bạc và điều hành câu lạc bộ đêm trái phép. Seungri không hề hối hận và luôn đổ lỗi cho người khác, mặc dù được hưởng lợi lớn từ tội ác của mình. Do đó cần phải trừng trị nghiêm khắc".

Trước đó, em út BIGBANG bị điều tra về 9 cáo buộc bao gồm: Sử dụng dịch vụ mại dâm, Môi giới mại dâm, Đánh bạc, Tham ô, Vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm, Vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối, Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén và Xúi giục bạo lực đặc biệt.

Đầu tiên, Seungri đã trò chuyện với nhân viên hộp đêm K. Theo Dispatch, nội dung cuộc nói chuyện của cả 2 rất mượt mà, ăn khớp với nhau, ngay cả khi câu "Chọn mấy em dễ dãi" có là gõ sai thì dường như Seungri cũng không có vẻ gì muốn sửa sau đó. Tin nhắn cụ thể như sau:

jo.jpg
Loạt tin nhắn đồi trụy của bộ 3 Seungri, Choi Jong Hoon, Jung Joon Young khiến dân tình sốc nặng

Tin nhắn này được lấy từ nhóm chat 8 người, bao gồm Seungri, Yoo In Suk, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (cựu thành viên F.T. Island) và các quản lý quán bar vào ngày 6/12/2015. Lúc này, Seungri và các đối tác kinh doanh đang chuẩn bị tiếp đón 1 nữ doanh nhân Đài Loan (tạm gọi là Q).

Cựu thành viên BIGBANG đưa ra ý kiến ưu tiên hàng đầu là giải khuây cho 3 khách nam đi cùng nữ doanh nhân này. Đến hôm nay (2/7), Dispatch đã vào cuộc công bố đoạn tin nhắn này để làm rõ liệu Seungri có bị bàn phím điện thoại "hại" như anh khai nhận hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seungri (BIGBANG) chính thức bị kết án 3 năm tù giam vì tội môi giới mại dâm và đánh bạc