Serena tự tin so tài với Garbine Muguruza tại chung kết Wimbledon

Tuyết Nhung(TH)| 10/07/2015 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Serena Williams bước vào trận đấu bán kết với "búp bê" người Nga Sharapova với một tâm thế hoàn toàn uy lực và một chiến thắng dễ dàng đã diễn ra cho tay vợt người Mỹ.

Đây là cuộc chạm trán lần thứ 15 trong tổng số 11 năm tham gia làng banh nỉ người Nga Sharapova với tay tay vợt số một người Mỹ Serena Williams. Chưa thể có một chiến thắng nên Sharapova bước vào trận bán kết cùng tâm lý bị đè nặng.

Serena tự tin so tài với Garbine Muguruza tại chung kết Wimbledon

Sharapova vẫn chưa thể tạo ra bước ngoặt ở những cuộc đọ sức với Serena. Ảnh: Getty Images.

Trước một đối thủ quá mạnh, Sharapova tỏ ra rất thiếu tự tin. Masha gần như bất lực trước những cú giao bóng tràn đầy năng lượng và đạt độ chính xác cao của Serena Williams. Ngay game đầu tiên của trận đấu, cô mắc đến 3 lỗi double-fault và dâng break cho đối thủ. Nỗ lực cứu thành công game 3 không thể giúp hoa khôi làng banh nỉ tránh khỏi thất bại chóng vánh 2-6.

Bước sang séc hai, Serena vẫn duy trì thế trận lấn lướt. Đến game thứ 5, cô có cơ hội giành break và Masha mắc lỗi kép, để đối thủ vượt lên 3-2. Chiến thắng 2-0: 6-2, 6-4 sau 1 giờ 20 phút giúp Serena Williams lần thứ 8 trong sự nghiệp giành vé vào chung kết Wimbledon. Ngoài ra, cô em nhà Williams cũng kéo dài mạch thắng trước Sharapova lên con số 17 (tỷ số đối đầu chung cuộc 18-2).

Trước đó, cũng diễn ra một trận bán kết nữa và tay vợt 21 tuổi người Tây Ban Nha - Garbine Muguruza đã xuất sắc vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn Radwanska sau ba séc 6-2, 3-6, 6-3. Kết quả này giúp Muguruza lần đầu tiên trong sự nghiệp vào chơi một trận chung kết Wimbledon, gặp Serena Williams vào tối 11/7 (giờ Việt Nam).

Serena tự tin so tài với Garbine Muguruza tại chung kết Wimbledon

Muguruza sung sướng sau chiến thắng trước Radwanska và trở thành đối thủ của Serena Williams trong trận chung kết.

Đánh giá đối thủ của mình trong trận chung kết, Serena tự tin chia sẻ: “Garbine từng đánh bại tôi nên trận chung kết hứa hẹn không hề dễ dàng. Nhưng tôi đang ở trạng thái sung mãn nhất, cả về thể lực lẫn tinh thần. Cảm giác sau 3 năm lại được góp mặt trong trận đấu cuối cùng khiến tôi rất hưng phấn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Serena tự tin so tài với Garbine Muguruza tại chung kết Wimbledon