SEA Games 31 nhiều thử thách nhưng sẽ thành công

Xuân Lan| 18/01/2022 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là lời khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương trong Hội nghị Trưởng đoàn (CDM) SEA Games 31 lần thứ nhất. Ông khẳng định: ""SEA Games 31 sẽ được tổ chức thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp trong trái tim những người tham dự theo đúng tinh thần khẩu hiệu của Đại hội - Vì một Đông Nam Á khỏe mạnh hơn".

Sáng 18/1 tại Hà Nội, Hội nghị Trưởng đoàn (CDM) SEA Games 31 lần thứ nhất đã được tổ chức. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó tổng cục trưởng phụ trách Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của đại diện 12 địa phương tham gia tổ chức SEA Games 31, cùng đại diện sứ quán 11 quốc gia, các tiểu ban thuộc ban tổ chức, đại diện các Ủy ban Olympic và các đoàn thể thao theo hình thức trực tuyến.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định quyết tâm của chủ nhà Việt Nam trước những thách thức từ đại dịch Covid-19, dù phải dời Đại hội từ tháng 11/2021 sang tháng 5/2022.

hoingh.jpg
Hội nghị Trưởng đoàn (CDM) SEA Games 31 lần thứ nhất đã được tổ chức.

"Chúng tôi tin tưởng với sự hợp tác, ủng hộ của các đoàn thể thao trong khu vực, SEA Games 31 sẽ được tổ chức thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp trong trái tim những người tham dự theo đúng tinh thần khẩu hiệu của Đại hội - Vì một Đông Nam Á khỏe mạnh hơn", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng quan của ban tổ chức SEA Games về công tác chuẩn bị, cập nhật thông tin về lộ trình công tác tổ chức, đăng ký và tham dự SEA Games, dịch vụ dành cho các đoàn tham dự.

Ba sân bay sẽ tổ chức tiếp đón các đoàn thể thao quốc tế gồm sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng).

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 19h đến 21h ngày 12/5/2022, và lễ bế mạc diễn ra từ 19h đến 21h ngày 23/5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thay mặt Tiểu ban Doping và Y tế, ông Nguyễn Văn Phú cho biết công tác phòng - chống dịch tại SEA Games 31 sẽ kết hợp nhiều biện pháp, ngay từ khâu đăng ký từ các quốc gia, tới khai báo trực tuyến, "quy trình bong bóng", kiểm tra/thử Covid-19 trong khoảng 72 tiếng/lần và các biện pháp ứng phó, cách ly ngay khi phát hiện các trường hợp F0, F1.

Căn cứ vào tình hình và mức độ dịch bệnh, ban tổ chức cũng sẽ quyết định có đón tiếp khán giả vào các địa điểm thi đấu hay không, theo 3 mức độ: Không khán giả, hạn chế (10%-30%) và cho phép tối đa 50% sức chứa của các địa điểm thi đấu.

Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Thể dục thể thao và ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, cùng khẳng định sẽ cố gắng ở mức cao nhất để đáp ứng mọi nhu cầu liên quan của các đoàn.

Ban tổ chức sẽ tạo điều kiện để cổ động viên của các đoàn thể thao cũng như khán giả vào theo dõi, cổ vũ, căn cứ vào tình hình và quy định phòng - chống dịch ở các địa phương.

Ông Trần Đức Phấn khẳng định: "Dù tình hình đại dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, ban tổ chức và các địa phương vẫn đang rất cố gắng để đảm bảo công tác chuẩn bị với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao nhất. Chúng tôi mong muốn các quốc gia Đông Nam Á sẽ ủng hộ để Việt Nam tổ chức thành công SEA Games 31, theo đúng tinh thần Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Kỳ họp Trưởng đoàn (CDM) lần thứ 2, dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 theo hình thức trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 31 nhiều thử thách nhưng sẽ thành công