Sẽ công bố kết quả phân tích nước biển Đà Nẵng vào chiều nay

Sơn Tùng| 28/04/2016 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng khiến nhiều người hoang mang, mới đây, cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu nước biển tại 4 điểm để đưa đi phân tích và kiểm tra về mức độ an toàn.

Sau khi nhận được phản ánh xác cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng, ngày 27/4, Trung tâm Kỹ thuật môi trường Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tiến hành lấy mẫu nước biển tại 4 điểm dọc bãi biển từ bán đảo Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn để kiểm tra.

Sẽ công bố kết quả phân tích nước biển Đà Nẵng vào chiều nay

Cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng ngày 27/4.

Ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng quản lý Nông lâm và Thủy sản Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã bố trí một tổ công tác tại khu vực Thọ Quang, nhằm kiểm soát và ngăn chặn kịp thời nếu phát hiện việc cá chết từ các tỉnh miền Trung tuồn vào. Đồng thời, trấn an người dân và du khách không nên hoang mang.

Ông Tứ cũng cho biết thêm, qua kết quả quan trắc tại khu vực Thọ Quang, nơi hàng chục hộ dân nuôi cá bè thì nước biển ở đây vẫn bình thường và an toàn.

Các mẫu nước được phân tích sẽ cho kết quả nước biển Đà Nẵng tắm có an toàn hay không. Được biết, sau 2 ngày lấy mẫu nước biển để kiểm tra, hiện Trung tâm Kỹ thuật môi trường đã phân tích được 4 mẫu và đang tiếp tục khẩn trương phân tích thêm.

"Dự kiến chiều nay (ngày 28/4), Sở sẽ công bố kết quả về mức độ an toàn của nước biển Đà Nẵng. Các mẫu nước được phân tích sẽ cho kết quả nước biển Đà Nẵng tắm có an toàn hay không", ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ công bố kết quả phân tích nước biển Đà Nẵng vào chiều nay