Sẽ chưa có iPad Air 3, chỉ có iPad Pro Mini vào tháng tới

Kiên Trung| 26/02/2016 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự kiện mà Apple tiến hành tổ chức vào giữa tháng Ba tới đây sẽ chứng kiến sự xuất hiện dành cho các phiên bản cỡ nhỏ của iPad Pro và iPhone.

Thay vì là một iPad Air 3, người có nhiều thông tin chính xác về sản phẩm Apple là Mark Gurman của 9to5Mac cho rằng sẽ có iPad Pro nhỏ hơn được Apple ra mắt vào tháng tới trong khuôn khổ sự kiện mà hãng có thể ra mắt iPhone 5se màn hình 4 inch như cấc tin đồn. Kích thước của iPad Pro cỡ nhỏ này sẽ là 9,7 inch, tương tự iPad Air 2 và mang tên tạm gọi là iPad Pro Mini.

Sẽ chưa có iPad Air 3, chỉ có iPad Pro Mini vào tháng tới

iPad Pro Mini sẽ sở hữu những thông số kỹ thuật tương tự phiên bản 12,9 inch, ngoại trừ màn hình 9,7 inch nhỏ hơn

Mark Gurman tuyên bố rằng iPad Pro Mini sẽ gần giống với iPad Pro về mặt thông số kỹ thuật, bao gồm chip xử lý A9X như những gì mà Apple đã mang lại trên iPad Pro, giúp nó mạnh mẽ như một chiếc máy tính đầy đủ.

Gurman cũng củng cố thêm tin đồn trước đó khi cho rằng iPad tiếp theo sẽ đến với một kết nối thông minh cho bàn phím thông minh. Điều này có nghĩa là Apple đang chuẩn bị phiên bản nhỏ hơn dành cho Smart Keyboard có giá 170 USD mà công ty ra mắt cho iPad Pro trước đó.

Trong phiên bản iPad Pro Mini, công ty vẫn sẽ tích hợp 4 loa như trên iPad Pro để tăng cường khả năng phát âm thanh trên máy. Ông Gurman cũng hy vọng Apple áp dụng một mức giá tương tự phiên bản iPad Air đối với iPad Pro Mini, và rằng Apple sẽ bắt đầu cung cấp iPad Pro Mini từ ngày 18/3.

Nếu những thông tin là đúng, nó đánh dấu một sự khởi đầu mới dành cho iPad mạnh mẽ hơn, được sử dụng cho duyệt web, truyền thông xã hội và streaming video như Netflix. Một báo cáo gần đây thấy rằng, iPad sử dụng nhiều nhất trên thế giới tại thời điểm này là iPad 2 cũ. Người dùng không nâng cấp lên iPad mới hơn bởi vì iPad 2 vẫn đáp ứng tốt những gì mà mọi người cần.

Sẽ chưa có iPad Air 3, chỉ có iPad Pro Mini vào tháng tới

Với iPad Pro Mini có màn hình 9,7 inch ra mắt, tương lai về iPad Air 3 được đặt dấu hỏi

Tuy nhiên, ngoài khả năng tương thích với Apple Pencil và Smart Keyboard, iPad Pro không thực sự thêm nhiều chức năng hơn so với iPad thông thường. Như một chuyên gia công nghệ nhận xét rằng làm việc với iPad Pro giống như làm việc với một iPad Air 2 kích thước khổng lồ.

Ngoài sự xuất hiện của iPad Pro Mini tại sự kiện sắp tới thì Apple cũng sẽ giới thiệu iPhone 5se cũng như phiên bản cập nhật của Apple Watch bao gồm cả phần mềm và vòng đeo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ chưa có iPad Air 3, chỉ có iPad Pro Mini vào tháng tới