Giáo dục

Sẽ chấm dứt hợp đồng với giáo viên đánh học sinh bầm tím người

Quốc Huy 02/10/2023 - 21:07

Trường Tiểu học Hải Hòa (tỉnh Thanh Hóa) đang hoàn thiện các quy trình, thủ tục để chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô giáo Lê Thị Hải, người đã đánh học sinh bầm tím người.

Chiều 2/10/2023, trao đổi với PV, bà Lê Thị Quý, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa), cho biết, hiện tại nhà trường đang hoàn thiện các bước theo quy định để chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên Lê Thị Hải.

“Gia đình học sinh cũng đã thông cảm, không làm đơn liên quan đến sự việc, hiện tại cô Hải cũng chưa có bản tường trình với nhà trường, chúng tôi cũng đã phân công giáo viên khác chủ nhiệm lớp 4B. Sau khi đình chỉ công tác, nhà trường sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với cô Hải”, bà Quý thông tin.

bao_hanh_hoc_sinh2(2).jpg
Các vết thương của cháu P.Đ.Q. vẫn chưa bình phục hoàn toàn. (Ảnh chụp ngày 2/10/2023)

Theo Báo cáo số 617/GDĐT ngày 2/10/2023 của Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Nghi Sơn, vào lúc 14h15 ngày 30/9/2023, trường Tiểu học Hải Hòa nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Thảo là bà nội và là người trực tiếp nuôi dưỡng em P.Đ.Q. học sinh lớp 4B, về sự việc cháu của bà bị cô giáo Lê Thị Hải (GV chủ nhiệm lớp 4B) trường Tiểu học Hải Hòa đánh vì không làm bài, nghịch phá trong giờ học vào sáng ngày 30/9/2023.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, Phòng Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp cơ quan chức năng, UBND phường Hải Hòa chỉ đạo nhà trường xác minh, xử lí sự việc.

Nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm lớp đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của bà Thảo, động viên cháu P.Đ.Q, đồng thời đã xin lỗi gia đình về việc làm đáng tiếc do lúc nóng giận của cô Lê Thị Hải, chủ nhiệm lớp 4B.

bao_hanh_hoc_sinh3(1).jpg
Trường Tiểu học Hải Hòa, nơi xảy ra sự việc.

Ông Mai Sỹ Lân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn - cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc trên, lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc. Quan điểm của thị xã là sẽ xử lý vụ việc nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ chấm dứt hợp đồng với giáo viên đánh học sinh bầm tím người