SBS sản xuất thêm một phiên bản Running Man

Minh Anh| 01/10/2021 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Running Man là show thực tế Hàn Quốc đình đám, đã lên sóng được 11 năm và thu hút lượng lớn người hâm mộ trên thế giới. Mới đây, người hâm mộ xôn xao trước thông tin SBS - nhà sản xuất của Running Man sẽ cho ra đời thêm một phiên bản Running Man Hàn Quốc mang tên Running Man: Playing More Than Running.

Trong suốt 11 năm qua, Running Man vẫn là một trong những chương trình hàng đầu Hàn Quốc. Rating đã không còn ấn tượng như ban đầu, đội hình khai sinh cũng có nhiều thay đổi nhưng Running Man vẫn là thương hiệu uy tín trong số các game show Hàn Quốc.

Bắt đầu từ 9 năm trước, vào tháng 7/2010, Running Man đến nay đã thay đổi khá nhiều về định dạng và nội dung. Trong hành trình 9 năm, sự nổi tiếng của chương trình không ngừng tăng.

ran3.jpg
Running Man là show thực tế Hàn Quốc đình đám, đã lên sóng được 11 năm và thu hút lượng lớn người hâm mộ trên thế giới.

Ban đầu, sân chơi này được ca ngợi chỉ vì sự trở lại của MC quốc dân Yoo Jae Suk sau khi Family Outing mùa đầu tiên. Theo thời gian, Running Man dần nổi tiếng nhờ nhiều yếu tố khác, từ những trò chơi ly kỳ, cho đến dàn cast tuyệt vời, đáng chú ý là sự gắn kết, ăn ý giữa các thành viên.

2012-2013 là giai đoạn hoàng kim, nhiều tập phim tăng vọt về rating (tỷ suất người xem). Những tập lập kỷ lục rating cho chương trình hầu hết thuộc giai đoạn này.

Trong đó, tập có thành tích cao nhất lịch sử là 133-134 với rating 21%. Hai tập được quay tại Ma Cao và Việt Nam với khách mời Lee Dong Wook, Han Hye Jin.

Năm 2013, ê-kíp sản xuất đến Hà Nội ghi hình đã dẫn đến tình trạng hỗn loạn và tắc nghẽn đường phố nhiều giờ liên tiếp. Đám đông người hâm mộ đổ ra đường, vây kín các thành viên khi họ thực hiện nhiệm vụ, họ la hét không ngừng. Sự cuồng nhiệt của fan Việt khi đó gây bất ngờ với chính truyền thông Hàn Quốc.

Thời điểm Running Man ra mắt, hầu hết chương trình giải trí được thực hiện theo một trong hai phương thức, là talk show như Strong Heart, hoặc tập trung vào trò chơi (Dream Team, X-Man).

Running Man có sự pha trộn thú vị của cả hai. Chương trình đưa ra thử thách để dàn diễn viên cố định hoàn thành và luôn thay đổi địa điểm trong mỗi tuần. Chương trình mang đến sự bất ngờ và hồi hộp.

Theo The Straits Times, sự nổi tiếng của chương trình là nhờ yếu tố kịch tính, không thể đoán trước kết quả, sự hài hước của các thành viên và dàn khách mời nổi tiếng.

ran2.jpg
Hình ảnh đám đông vây kín địa điểm quay hình được ê-kíp sản xuất ghi lại. Tập phim tại Việt Nam cũng đạt rating kỷ lục.

Trợ lý giáo sư Liew Kai Khiun tại Đại học Công nghệ Nanyang đánh giá sự hấp dẫn của Running Man nằm ở khả năng sử dụng không gian công cộng theo cách sáng tạo.

"Running Man đã đưa khán giả đến nhiều địa điểm khác nhau của không chỉ Hàn Quốc, mà cả những quốc gia khác. Chương trình giúp giải phóng những căng thẳng hàng ngày", Liew cho rằng các thành viên không nổi trội về ngoại hình, do đó họ không sợ bị làm xấu mà thoải mái "vật lộn với nhau như trẻ con".

Tính đến năm 2018, Running Man nhận được 71 đề cử và giành 49 giải thưởng.

Với thành công như vậy, mới đây, người hâm mộ xôn xao trước thông tin SBS - nhà sản xuất của Running Man sẽ cho ra đời thêm một phiên bản Running Man Hàn Quốc mang tên Running Man: Playing More Than Running.

ran.jpeg
Nhà sản xuất của Running Man sẽ cho ra đời thêm một phiên bản Running Man Hàn Quốc mang tên Running Man: Playing More Than Running.

Vì là phiên bản mới, chương trình chắc chắn sẽ có sự thay đổi về dàn cast. Theo nhiều nguồn tin, dàn cast được cho là sẽ vắng mặt "MC quốc dân" Yoo Jae Suk.

Được biết, Running Man: Playing More Than Running sẽ được phát song song với Running Man bản gốc nhưng trên một nền tảng xem trực tuyến có tính phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SBS sản xuất thêm một phiên bản Running Man