Saul Niguez: Premier League chưa khi nào là dễ dàng

Thụy Anh| 13/09/2021 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Saul Niguez đã có trận đấu ra mắt Chelsea thực sự đáng quên. Thế nhưng mọi thứ hoàn toàn có thể cảm thông, nhất là khi đây mới là những bước chạy đầu tiên của tiền vệ 26 tuổi ở đảo quốc sương mù.

Chelsea đã cán mốc 600 trận thắng trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh bằng một chiến thắng không thể giòn giã hơn. Đoàn quân của Thomas Tuchel đã dễ dàng vui dập Aston Villa, kẻ ngáng đường đáng ghét ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải bằng một trận thắng 3 sao. Romelu Lukaku tiếp tục cho thấy vì sao Chelsea phải chi ra tới ngót nghét 100 triệu bảng để mang anh về.

Mateo Kovacic có một ngày thi đấu tuyệt hay với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Edouard Mendy cho thấy danh hiệu thủ thành xuất sắc nhất châu Âu mùa giải trước đó là hoàn toàn tương xứng với những pha bay lượn của mình. Còn Thiago Silva vẫn cứ là chốt chặn đáng tin nhất hàng thủ The Blues hiện tại.

Ấy vậy nhưng trong bản hoan ca ấy, NHM vẫn còn đôi chút lăn lăn và gượng gạo với trường hợp của Saul Niguez, tân binh mới toanh của Chelsea từ Atletico Madrid trong ngày cuối cùng của TTCN hè 2021.

saul-niguez-ra-mat-chelsea.jpg
Saul đã ra mắt Chelsea khá tệ hại

Thời điểm Thomas Tuchel công bố danh sách đội hình ra sân, khá nhiều người đã không khỏi bất ngờ khi Saul Niguez được điền tên vào đội hình đá chính trận này. Tân binh 26 tuổi sẽ đảm nhiệm vị trí của Jorginho bên cạnh Mateo Kovacic. Sở dĩ ông thầy người Đức điền tên Saul đá chính là bởi ông muốn cho cầu thủ người Tây Ban Nha có thể làm quen và bắt nhịp dần với lối chơi của Chelsea, của bóng đá Anh. Một phần khác cũng bởi Tuchel muốn “cất” Jorginho cho trận đấu tại Champions diễn ra sau đó ít ngày nữa. Một nước đi thuận cả đôi đường, cho cả tân binh có cơ hội hòa nhập, vừa là ấp ủ những toan tính của BHL.

Ấy thế nhưng sự xuất hiện của Saul trong lần đầu tiên xuất hiện ở Ngoại hạng Anh không thực sự đẹp như những gì người ta kỳ vọng. Anh chỉ đá vỏn vẹn 45 phút thi đấu đầu tiên trước khi bị thay thế bởi Jorginho ở hiệp 2.

Trên thực tế, có vẻ như Saul đã bị ngợp bởi tốc độ và sức mạnh của giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới. Cầu thủ người Tây Ban Nha khá rụt rè và thiếu tự tin thấy rõ trong từng pha bóng của mình. Thống kê sau toàn bộ thời gian có mặt trên sân của Saul cũng là không thực sự tốt. Anh chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác có 84% (chuyền thành công 31/37 đường chuyền) dù rằng chơi ở vị trí tiền vệ cầm trịch điều phối. Ngoài ra, cựu sao Atletico Madrid cũng để mất bóng 3 lần, 8 lần thất thế trong các tình huống tranh chấp tay đôi, 1 lần thu hồi bóng và 0 có lần nào tắc bóng chính xác. Cả Fobmot và Whoscored sau trận đấu cũng đã chấm Saul thấp điểm nhất bên phía Chelsea.

saul-niguez-va-nhung-man-debut-dang-quen-trong-lich-su-092052jpg.jpg
Saul cần thêm thời gian để hòa nhập

Đáng lo hơn khi mà những tình huống Saul để mất bóng phần đa diễn ra ở khu vực sân nhà và nếu như không có sự lăn xả của Thiago Silva và tài năng xuất chúng của Mendy thì có lẽ The Blues đã phải nhận bàn thua.

Nhận xét về màn trình diễn của cậu học trò mới sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel thừa nhận trên Sky Sports rằng: "Tôi có cảm giác rằng cậu ấy đã thực sự gặp khó khăn ở trên sân. Saul mắc một số sai lầm lớn, chuyền sai và thường xuyên mắc lỗi."

“Có vẻ Saul đang gặp phải một số vấn đề trước áp lực lên bóng mạnh mẽ của đối phương và bạn có thể thấy rằng đó chỉ là vấn đề cậu ấy chưa thể thích nghi hoàn toàn với môi trường mới mà thôi. Đây hoàn toàn là trách nhiệm của tôi. Tôi tin rằng cậu ấy có thể nhanh chóng hòa nhập và thi đấu với đúng đẳng cấp mà chúng tôi mong chờ. Tôi nghĩ rằng có lẽ sẽ ổn hơn lúc này nếu đưa Jorginho vào sân, người có mối liên kết chặt chẽ với Thiago Silva để kiểm soát trận đấu.”

"Đó không phải là màn ra mắt như mong đợi". "Tôi thực sự hạnh phúc với trận đấu đầu tiên của mình và giành được chiến thắng cùng toàn đội. Thật không thể tin được khi mà chứng kiến một Stamford Bridge đầy ắp các CĐV, cảm giác thật tuyệt."

3217085-65896968-2560-1440.jpg
45 phút đầu tiên không nói lên điều gì về Saul

Có vẻ như Saul vẫn chưa thể lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất của mình. Hơn nữa việc Aston Villa thực hiện lối chơi rắn với các tình huống áp sát mạnh mẽ cũng là một phần nguyên nhân khiến Saul bị ngợp. Chắc chắn cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hy vọng có cơ hội đá chính thường xuyên tại Chelsea.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Saul trong màu áo mới sau hơn 1 tuần tập luyện cùng toàn đội. Ngoài ra, việc thay đổi đột ngột môi trường từ La Liga sang Ngoại hạng Anh cũng khiến cho Saul bỡ ngỡ và cần thêm thời gian để bắt nhịp và làm quen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saul Niguez: Premier League chưa khi nào là dễ dàng