Sau vụ Su-24, “chim sắt” Nga oanh tạc dữ dội Syria

Minh Thi| 05/12/2015 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể từ sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24, tính đến ngày 04/12, cùng với sự yểm trợ của chiến đấu cơ chiến lược, máy bay ném bom Nga đã oanh tạc gần 1.500 mục tiêu trên khắp lãnh thổ Syria.

Sau vụ Su-24, “chim sắt” Nga oanh tạc dữ dội Syria

Hình ảnh từ đoạn video được đăng tải trên trang web Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/11/2015 về trận không kích ở tỉnh Deir Ezzor, Syria. Ảnh: AFP

Phát biểu trong một buổi họp báo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, lực lượng không quân Nga đã thực hiện 431 đợt xuất kích và ném bom 1.458 mục tiêu tại một số khu vực ở Syria. Tuy nhiên, ông Konashenkov không đề cập đến việc trong số đó liệu những mục tiêu nào có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay không, theo AFP.

Điển hình, đợt không kích vừa qua, máy bay Nga đã phá hủy một bốt chỉ huy ở gần thị trấn Khnaifess, tỉnh Homs, và một kho đạn dược lớn gần thị trấn Morek, thành phố Hama mà lực lượng IS đã chiếm được quyền kiểm soát từ tay quân đội chính phủ Syria hồi đầu tháng 11 vừa qua.

Cũng theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích đã tiêu diệt một căn cứ quân sự lớn tại một vị trí chiến lược gần Kassab thuộc tỉnh Latakia.

Còn ở khu vực Hama, một số chỉ huy mặt trận của lực lượng phiến quân gần khu vực Latamina đã bị trừ khử. Máy bay cũng ném bom xuống một số điểm cao chiến lược, trong đó có Hazm al-Abyad.

Bên cạnh đó, khoảng 40 xe tải và thùng téc loại lớn dùng để vận chuyển dầu đã bị phá hủy trong các cuộc không kích vào 2 nhóm xe gần Aleppo và Raqqa. Ở khu vực khác, Không quân Nga tấn công 12 trạm bơm dầu và 8 mỏ dầu, báo cáo cho biết.

Sau vụ Su-24, “chim sắt” Nga oanh tạc dữ dội Syria

Hình ảnh từ đoạn video được đăng tải trên trang web Bộ Quốc phòng Nga hôm 04/12//2015 cho biết, máy bay Nga đã không kích trúng căn cứ của lực lượng thánh chiến ở Latakia. Ảnh: AFP

Từ sau khi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ dùng chiến đấu cơ F-16 bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga, căng thẳng Moscow và Ankara leo thang nghiêm trọng. Một trong những biện pháp quân đội Nga ưu tiên thực hiện ngay sau đó có yêu cầu tất cả các trận oanh kích của máy bay ném bom phải được tiến hành dưới sự yểm trợ của chiến đấu cơ.

Trong khi Moscow cáo buộc nhà lãnh đạo của Ankara có dính líu đến hoạt động buôn lậu dầu mỏ từ các lãnh thổ do IS kiểm soát tới Thổ Nhĩ Kỳ, thì phía Nga cũng nhận được những lời buộc tội tương tự đáp trả.

Tuần trước, sau cuộc họp với Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hai bên nhất trí trao đổi thông tin về vị trí đóng quân của lực lượng thánh chiến, và tránh nhắm vào những mục tiêu do phe đối lập chính quyền Damascus kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau vụ Su-24, “chim sắt” Nga oanh tạc dữ dội Syria