Chuyển động

Sau máy nhắn tin, bộ đàm tiếp tục phát nổ ở Lebanon

Ngọc An 18/09/2024 - 22:25

Ba người được cho là đã thiệt mạng khi máy bộ đàm phát nổ tại các cứ điểm của lực lượng Hezbollah trên khắp Lebanon.

Sự việc xảy ra một ngày sau khi máy nhắn tin phát nổ trên khắp đất nước thuộc Trung Đông, khiến chín người thiệt mạng và hơn 2.800 người khác bị thương.

Hiện vẫn chưa biết có bao nhiêu máy bộ đàm bị nổ. Trong khi đó, có báo cáo cho rằng điện thoại cố định cũng nổ ở nhiều địa điểm khác nhau tại Đông Lebanon.

bo_dam_phat_no.jpg
Hình ảnh chụp bộ đàm bị phát nổ ở Lebanon ngày 18/9

Theo báo cáo, các thiết bị bộ đàm không dây cầm tay được mua cùng lúc với các lô máy nhắn tin đã phát nổ một ngày trước đó.

Cùng ngày, lực lượng Hezbollah cho biết họ đã tấn công các vị trí pháo binh của Israel bằng tên lửa để trả đũa, vì cho rằng Israel đứng sau các vụ nổ máy nhắn liên tiếp khiến 9 người chết và gần 3.000 người bị thương. Động thái này dấy lên viễn cảnh về một cuộc chiến tranh lan rộng ở Trung Đông.

Ngày 18/9, Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) Volker Turk yêu cầu phải tiến hành điều tra "độc lập, toàn diện và minh bạch" về loạt vụ nổ máy nhắn tin, buộc các đối tượng liên quan phải "chịu trách nhiệm".

Ông lên án mạnh mẽ loạt vụ nổ trên, đồng thời khẳng định ảnh hưởng của các vụ nổ đối với dân thường là "không thể chấp nhận được".

Cao ủy Nhân quyền LHQ nêu rõ tất cả các quốc gia có ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế cần thực hiện ngay các biện pháp nhằm ngăn chặn các cuộc xung đột hiện nay lan rộng.

Theo ndtv.com
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau máy nhắn tin, bộ đàm tiếp tục phát nổ ở Lebanon