Sau khi ăn thịt chuột và uống rượu, 3 người nhập viện cấp cứu

Văn Hà | 08/12/2021 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 8/12, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện đang tích cực điều trị cho 3 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thịt chuột và uống rượu.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 4/12 anh A Gen (17 tuổi) và A Kiên (34 tuổi) cùng trú huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đã đi làm rẫy và bắt được khoảng 10 con chuột. Đến tối, cả 2 mang thịt chuột về nhà bà Y Kanh (25 tuổi, chị dâu của A Kiên) nấu ăn và uống rượu.

Sau khi xong, cả 3 đều có biểu hiện đau bụng, uể oải, đau đầu. Khi tình trạng nặng hơn, cả 3 được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy rồi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

anh-1.jpg
Các bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum

Khi vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, các bệnh nhân đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói kèm đau đầu, chóng mặt, mệt nhiều, da môi nhợt, khó thở, phổi thông khí kém, suy hô hấp.

Qua thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện đã chẩn đoán và nghi ngờ đây là chùm ca bệnh bị ngộ độc, đồng thời chuyển các bệnh nhân đến khoa hồi sức tích cực chống độc để điều trị.

Hiện các bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng bệnh phức tạp, phải thở máy, lọc máu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau khi ăn thịt chuột và uống rượu, 3 người nhập viện cấp cứu