Sau hơn 2 năm, BTS tổ chức concert đầu tiên tại Hàn Quốc

Minh Anh| 11/03/2022 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau loạt concert tại Mỹ, BTS sẽ tổ chức concert mang tên Permission to Dance On Stage - Seoul tại Seoul (Hàn Quốc) trong 3 đêm.

Big Hit Music - công ty chủ quản của BTS thông báo nhóm sẽ tổ chức concert trực tiếp đầu tiên tại Seoul, Hàn Quốc sau khoảng hơn 2 năm tạm dừng vì ảnh hưởng của Covid-19.

Concert mang tên "BTS Permission To Dance On Stage - Seoul" sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 10-13/3 tại sân vận động Olypmic Jamsil ở Seoul. Đây sẽ là buổi hòa nhạc trực tiếp đầu tiên của nhóm tại Seoul kể từ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "Love yourseld: Speak yourself the final" vào tháng 10/2019.

"BTS Permission To Dance On Stage - Seoul" có thể xem đồng thời thông qua phát trực tuyến trực tuyến. Concert ngày 10/3 và 13/3 sẽ được tổ chức đồng thời với phát trực tuyến. Trong khi đó buổi biểu diễn ngày 12/3 sẽ được phát sống trên khắp thế giới. 

bt3.jpg
Sau loạt concert tại Mỹ, BTS quay trở lại Hàn Quốc và tổ chức concert tại quê nhà sau 2 năm vắng bóng.

Công ty quản lý cho biết sẽ cùng các nghệ sĩ nỗ lực tổ chức concert đón khán giả trực tiếp vì đây là cơ hội đầu tiên nhóm gặp gỡ người hâm mộ quê nhà sau hơn 2 năm.

Những show diễn sắp tới sẽ không có sân khấu hào nhoáng và những hiệu ứng kĩ xão đẹp mắt. Điều này nhằm giúp khán giả và người hâm mộ có thể tập trung vào 7 nhân vật chính.

Trước đó vào tháng 12/2021, BTS đã có concert trực tiếp tại Los Angeles, Mỹ. Chỉ với 4 đêm diễn, BTS đã thu về 33,3 triệu USD cùng 214.000 fan đến xem trực tiếp.

Đây là doanh thu bán vé lớn nhất tại Mỹ trong 18 năm qua, đồng thời là doanh thu bán vé tai một địa điểm cao nhất trong vòng 10 năm.

Ngoài ra, BTS thu hút 18.000 khán giả thông qua "Live Play in LA", chương trình xem trên màn hình riêng tại YouTube Theater gần đó và nhận được 581.000 khán giả thông qua phát trực tuyến. 

Tổng số người đã xem buổi hòa nhạc ở Sân vận động Sofi, YouTube Theater và phát trực tuyến là 813.000 người.

Các buổi biểu diễn trên Sân vận động SoFi của BTS cũng giành được Billboard Boxscore lớn nhất trong lịch sử California — và lớn thứ hai từ trước đến nay ở Bắc Mỹ, chỉ xếp sau Bruce Springsteen 10 diễn ra vào năm 2003 tại Sân vận động Giants của New Jersey.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất lúc này là dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng tại Hàn Quốc. Trong 2 ngày liên tiếp, đất nước này đã ghi nhận hơn 300.000 ca Covid-19.

Trên mạng xã hội, hàng loạt người hâm mộ đang tìm cách bán lại vé concert của mình cho người khác sau khi họ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho buổi diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã giới hạn mỗ buổi biểu diễn chỉ được phép có 15.000 khán giả.

bt5.jpg
Sẽ không có sân khấu hào nhoáng cũng như hiệu ứng, kĩ xảo trong concert của BTS tại Hàn Quốc. (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, sức chứa của sân vận động này là 70.000 người. Điều này nhằm giúp khán giả vẫn có thể giữ khoảng cách an toàn trong bối cảnh đại dịch.

Con số 15.000 người tham gia concert vẫn là con số lớn nhất đối với bất kỳ buổi hòa nhạc nào tại đây kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm 2020.

Ngoài ra, Big Hit cũng lên kế hoạch bố trí khoảng 750 nhân viên để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho những người hâm mộ khi tham gia concert. Cũng theo chủ trương từ chính phủ, khán giả sẽ không được phép "cổ vũ ồn ào, la hét, hô hào và đứng lên" trong suốt buổi biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau hơn 2 năm, BTS tổ chức concert đầu tiên tại Hàn Quốc