Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt

Kim Sáng| 09/03/2023 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM nhấn mạnh, việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và xây dựng văn hóa CAND. Đây là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, công an các đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, chiến sĩ CATP.

Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt

Thiếu tướng Lê Hồng NamSáu điều Bác Hồ dạy CAND là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt

Sáng 9/3, tại Bến Nhà Rồng, Công an TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, khai mạc triển lãm ảnh “Công an TP.HCM học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và sinh hoạt chuyên đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất và Sáu điều Bác Hồ dạy CAND”.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. Về phía Công an TP.HCM có Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP.

Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tuyên dương các gương CAND tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 75 năm Bác Hồ nêu Sáu điều dạy CAND, Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và Ngày truyền thống xây dựng lực lượng CAND, CATP đã tuyên dương 75 gương tập thể, cá nhân (24 tập thể và 51 cá nhân) có thành tích tiêu biểu trong học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Những tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương là những bông hoa đẹp, đại diện cho hơn 2 vạn cán bộ, chiến sỹ CATP đang công tác trên nhiều lĩnh vực, sống có lý tưởng, hoài bão và ước mơ cao đẹp, là hạt nhân nòng cốt để lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt

Thiếu tướng Lê Hồng Nam tuyên dương các gương CAND tiêu biểu

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP cho biết, kế thừa truyền thống vẻ vang của lực lượng Quốc gia tự vệ cuộc, Công an Sài Gòn - Gia Định, An ninh T4 trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và được thử thách trong gần 47 năm chiến đấu trên địa bàn vô cùng khó khăn phức tạp.

CATP đã đảm bảo tốt an ninh trật tự trong mọi tình huống, kể cả những thời điểm gay go, phức tạp nhất, được Đảng bộ, chính quyền thành phố hoàn toàn tin tưởng, được các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân thành phố ngày càng tin yêu.

Trong công tác xây dựng lực lượng, CATP đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, tác phong theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi, lập nhiều chiến công, thành tích, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố thân yêu.

Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt

75 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND được tuyên dương

Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh, thời gian tới, sự phát triển chưa từng có của khoa học - công nghệ, internet, trí tuệ nhân tạo... làm thay đổi cơ bản lối sống, phong cách làm việc, tác động đến văn hóa của nhiều quốc gia. Các thế lực thù địch, phản động đang ráo riết thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, âm mưu “phi chính trị hóa" lực lượng vũ trang ngày càng nguy hiểm, tinh vi, xảo quyệt hơn. Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lỗi sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ còn nghiêm trọng; tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội tiềm ấn phức tạp.

Do đó, CATP xác định, học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và xây dựng văn hóa CAND. Đây là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, công an các đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, chiến sĩ CATP.

Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt

Khai mạc triển lãm ảnh “Công an TP.HCM học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”<_o3a_p>

“Mỗi cán bộ, chiến sĩ CATP dù ở bất kỳ cương vị nào, hoàn cảnh công tác nào cũng phải khắc ghi lời dạy của Bác, lấy đó là chuẩn mực đạo đức, phương châm hành động và thái độ ứng xử của mình. Phải thường xuyên tự soi, tự sửa, tự tu dưỡng, rèn luyện, coi đây là việc làm thường xuyên, trở thành tiềm thức trong trái tim, khối óc và hành động. Phải luôn giữ mình trong sạch, không sa ngã trước sự mua chuộc, lôi kéo của các phần tử xấu, “lợi ích nhóm", không bị cám dỗ bởi những danh lợi tầm thường; “luôn bảo vệ, giữ gìn danh dự và uy tín của lực lượng CAND như những điều thiêng liêng, cao quý nhất “, Thiếu tướng Lê Hồng Nam nói.

Sau Lễ tuyên dương, CATP đã khai mạc triển lãm ảnh và tổ chức học tập chuyên đề. Trước đó, các đại biểu đã dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và chủ tịch Tôn Đức Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáu điều Bác Hồ dạy CAND là kim chỉ nam, là nội dung căn cốt