Sau 15 ngày lễ cưới, chồng siết cổ vợ đến chết vì ghen tuông

Ngọc Minh| 15/09/2020 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/9, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Công Sáu (SN 1997), trú tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, ngày 13/01/2020, Sáu và chị HTTN (SN 1993), trú tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế kết hôn và sống chung tại nhà của Sáu. Đến ngày 28/01/2020, chị N nói với Sáu mình bị trễ kinh, Sáu nói đi mua que thử thai về thử nhưng chị N không đi mua.

Tới chiều cùng ngày, do Sáu ghen tuông với người đàn ông đã có tình cảm trước đây với chị N nên Sáu đã kéo chị N vào phòng ngủ để nói chuyện.

Sáu hỏi chị N: “Sao không mua que thử thai xem có con hay chưa?”, chị N trả lời: “Anh sợ đứa con trong bụng không phải là con của anh à?”. Chị N nói với Sáu như vậy nhưng thực tế chị N chưa có thai. Sáu bực tức hỏi chị N: “Con của vợ bỏ lúc trước là con của ai?”.

Lúc này hai bên xảy ra cãi nhau. Sáu tức giận đẩy chị N xuống nệm rồi dùng tay đè, siết cổ làm chị N ngạt thở nằm bất động. Sáu dùng tay đưa lên mũi kiểm tra thì thấy chị N đã ngừng thở.

Sau 15 ngày lễ cưới, chồng siết cổ vợ đến chết vì ghen tuông

Bị cáo Nguyễn Công Sáu tại phiên tòa

Sau đó, Sáu đi ra nhà bếp lấy một con dao thái, đâm mạnh vào ngực trái của mình. Lúc này bà Trần Thị Xứ (SN 1959) (mẹ của Sáu) đi vào và phát hiện nên đã hô hoán mọi người, đưa Sáu đi cấp cứu.

Ngày 28/02/2020, Trung tâm pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế có bản kết luận giám định số 18-20/TT kết luận: Nguyên nhân cái chết của chị N. là do ngạt cơ học vì bị siết cổ.

Tại phiên tòa, bị cáo Sáu thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng một mức án nhẹ nhất để làm lại cuộc đời. HĐXX xét thấy, bị cáo vì một phút ghen tuông không làm chủ bản thân đã siết cổ người vợ của mình đến chết, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm, cần cách ly xã hội một thời gian dài để giáo dục răn đe. Vì vậy HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Sáu 15 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 15 ngày lễ cưới, chồng siết cổ vợ đến chết vì ghen tuông