Sát hại nữ nhân viên xe buýt vì ghen tuông

Minh Uyên| 26/01/2021 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/1, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Gương (SN 1963, ngụ huyện Củ Chi) về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2014, Gương và bà L.T.M.T (nhân viên kiểm soát vé xe buýt tuyến Bến xe Củ Chi - An Nhơn Tây) có quen biết nhau.

Cuối năm 2019, Gương nghi ngờ bà T. có tình cảm với tài xế tên Đông nên nảy sinh ghen tuông.

Chiều 31/3/2020, Gương đi chợ Củ Chi mua một con dao thái lan với mục đích đâm ông Đ. Sau đó, Gương ra bến xe chờ đón xe buýt của ông Đ. lái và lên xe. 

Khi xe chạy đến ấp Gò Nổi, xã An Nhơn Tây thì Gương bất ngờ đâm liên tiếp bà T. Nghe tiếng la hét, ông Đ. mở cửa xe cho hành khách chạy xuống đường, rồi xông đến ngăn cản Gương nhưng cũng bị tấn công.

giet-nguoi.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Gương tại tòa. Ảnh: Đ.N.

Sau khi gây án, Gương tự đâm vào người mình, nhưng bị ông Đ. và người dân khống chế, bàn giao cho công an. Bà T. được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tại phiên tòa, Gương khai sau khi bán đất đã cho bà T. mượn 420 triệu đồng để bà T. mua xe buýt chạy riêng.

Tuy nhiên, bị cáo nhiều lần hỏi tại sao vẫn chưa mua xe, bà T. luôn tìm cách lảng tránh nên Gương nghi ngờ bà lấy tiền đưa cho ông Đ. Bực tức, bị cáo ra tay sát hại nữ nhân viên xe buýt.

Khi được nói lời sau cùng, Gương mong HĐXX cho được sống để có cơ hội trở về bù đắp cho gia đình nạn nhân.

Trả lời tòa, con bị hại khẳng định mẹ mình không có mối quan hệ tình cảm gì với bị cáo này. Đồng thời, gia đình yêu cầu Gương bồi thường hơn 500 triệu đồng.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Gương án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại nữ nhân viên xe buýt vì ghen tuông