Sát hại nhân tình của vợ vì bị chửi bới, xúc phạm

Mạnh Hùng| 14/01/2022 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Ngô Văn Xuyên (SN 1970, ở Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) về tội “Giết người”.

186d87df-afac-4ec2-ab38-e7fca6f81d32.jpeg
 Bị cáo Ngô Văn Xuyên tại phiên toà xét xử

Bị hại trong vụ án là anh N.V.Q (SN 1976, ở Phú Cát) – người từng có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân với vợ Xuyên.

Theo cáo trạng truy tố, năm 1990, Ngô Văn Xuyên và chị H.T.L (SN 1968) kết hôn với nhau, sinh được 2 người con chung, tuy nhiên khi ở tuổi ngũ tuần, chị L có quan hệ tình cảm với anh N.V.Q – người kém chị L 8 tuổi.

Qua lại với nhau 2 năm, chị L quyết định chấm dứt mối quan hệ tình cảm trái đạo đức và pháp luật nhưng anh Q không đồng ý, nhiều lần đến nhà chửi người tình và Xuyên. Bên cạnh đó, anh Q còn nhắn tin vào số điện thoại của vợ chồng Xuyên để đe dọa, xúc phạm đến gia đình Xuyên.

Tối 19/6/2021, anh Q đến nhà bạn uống rượu. Sau khi uống rượu xong, anh Q đi xe máy đến nhà Xuyên chửi bới rồi sang nhà hàng xóm của Xuyên chơi. Ít phút sau, anh Q lại tiếp tục quay lại cổng nhà Xuyên để chửi bới.

Bực tức vì bị Q chửi bới, xúc phạm, Xuyên vào gầm cầu thang lấy gậy tre gắn dao bầu rồi đi ra cổng đâm một nhát vào mạn sườn bên phải của anh Q nhưng nạn nhân tránh được. Sau đó anh Q vứt xe máy bỏ chạy.

Quá trình chạy thoát thân, anh Q ngã xuống đường nên bị Xuyên đâm 2 nhát vào người. Khi hai bên đang giằng co nhau, hàng xóm của Xuyên nghe tiếng nên chạy ra căn ngăn.

Lúc này, Xuyên đi bộ đến nhà hàng xóm gần đó kể chuyện vừa dùng dao đâm 2 nhát vào người anh Q. Sau đó, Xuyên nhờ người này chở mình đến Công an huyện Quốc Oai đầu thú.

Về phía anh Q, sau khi bị Xuyên đâm 2 nhát vào người thì được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, anh Q đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Xuyên mức án 9 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại nhân tình của vợ vì bị chửi bới, xúc phạm