Tòa tuyên án

Sát hại người tình vì ghen tuông rồi tự sát bất thành

Đức Trí 10/07/2024 - 17:11

Ngày 10/7, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hà (SN 1979, ngụ tại TX. Phú Mỹ) tù chung thân về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hà chung sống với chị H. (SN 1982, quê ở tỉnh Phú Thọ) như vợ chồng. Trước đó, do quen biết với chủ quán cà phê T., tại thị xã Phú Mỹ, Hà đã xin cho chị H. vào làm việc, trông coi và ngủ lại tại quán.

gietnguoitinh.png
Bị cáo Nguyễn Văn Hà tại phiên tòa.

Khoảng 6 giờ tối 26/12/2023, sau khi đi làm về, Hà đến chơi và ngủ lại với chị H. tại quán cà phê T.

Lúc này, Hà phát hiện chị H. đã có tình cảm với một người đàn ông khác nên Hà đề nghị chị H. phải chấm dứt chuyện này. Đồng thời, Hà yêu cầu chị H. về quê sống chung cùng Hà nhưng chị H. không chịu, dẫn đến hai người cãi nhau.

Khoảng 3 giờ sáng ngày hôm sau, trong lúc chị H. đang ngủ say, Hà đã lấy một sợi dây thừng siết cổ chị H. cho đến khi bất tỉnh.

Thấy chị H. còn thoi thóp thở, Hà tiếp tục chạy xuống bếp lấy một con lấy dao đến đâm nhiều nhát vào chị H. Sau đó, Hà dùng dao cắt cổ mình để tự tử.

Đến chiều cùng ngày, chủ quán cà phê T. thấy cửa quán bị khóa, gọi không thấy có người trả lời nên dùng chìa khóa phụ mở cửa thì phát hiện sự việc và trình báo công an, đồng thời đưa Hà đi cấp cứu. Hà được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện nên không tử vong.

Theo kết quả giám định, chị H. tử vong do bị đứt thanh quản và đứt thực quản, suy hô hấp cấp, mất máu cấp ở cơ thể do có tác động từ ngoại lực chèn ép vào vùng cổ.

Tại phiên tòa, Hà thể hiện sự hối hận về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai, do bực tức vì phát hiện nạn nhân có tình cảm với một người đàn ông khác, bị cáo đã yêu cầu chấm dứt và về quê chung sống với b ị cáo nhưng nạn nhân không nghe theo. Trong lúc bực tức và ghen tuông, bị cáo đã sát hại nạn nhân rồi tự sát nhưng bất thành.

Qua tranh tụng, đại diện VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, bị cáo Hà đã có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Cố tình xâm hại đến sức khỏe và thực hiện tước bỏ mạng sống của người khác đến cùng.

Căn cứ vào tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hà tù chung thân về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại người tình vì ghen tuông rồi tự sát bất thành