Sát hại chồng hờ rồi phi tang xuống cống thoát nước

Gia Anh| 24/02/2022 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/2, Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Cần (SN 1975, trú tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) để làm rõ hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra, sau khi đi xuất khẩu lao động về, năm 2018, Cần được ông P.V.T (SN 1956, ở xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn) đón về sống cùng nhưng không đăng ký kết hôn. Quá trình sinh sống, Cần có biểu hiện mắc bệnh tâm thần.

Rạng sáng 13/2, khi Cần đang ngủ thì ông T gọi dậy bắt nấu cháo, lấy rượu cho uống nên giữa Cần và ông T xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Cần dùng gậy gỗ, ống điếu, thùng gỗ và dao, đánh, chém nhiều nhát vào đầu, người ông T.

Khi thấy ông T tử vong, Cần kéo thi thể nạn nhân giấu vào trong cống thoát nước gần đường lên nhà rồi quay về.

giet-chong.jpeg
Nguyễn Thị Cần tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Tuyên Quang

Chiều 15/2, con rể ông T. là anh Q. qua đón bố vợ đến nhà chơi thì thấy Cần một tay cầm dao, một tay cầm búa đinh đuổi không cho vào nhà nên anh Q. tiếp tục ra vườn làm.

Đến 18 giờ cùng ngày, anh Q. gọi điện cho ông T. không được nên đến nhà kiểm tra. Lúc này, nhà ông T. không có ai, khi đẩy cửa vào nhà, vợ chồng anh Q. phát hiện vết máu nên báo cho Công an xã Tiến Bộ.

Tối 15/2, Công an xã tìm thấy thi thể ông T. trong cống thoát nước gần lối lên nhà nạn nhân.

Vào cuộc điều tra, đến chiều 18/2, lực lượng chức năng phát hiện Cần ở trên đồi, trên tay vẫn cầm dao. Sau khi được khống chế, đưa về trụ sở lấy lời khai, người phụ nữ này có biểu hiện không minh mẫn.

Hiện cơ quan Công an đang phối hợp các đơn vị chuyên môn giám định tâm thần đối với bị can và tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại chồng hờ rồi phi tang xuống cống thoát nước