Đời sống

Sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả ngập lụt

Nguyễn Cúc 12/09/2024 - 23:40

Sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, UBND quận Hoàn Kiếm đã huy động các cán bộ, chiến sĩ khẩn trương vận động người dân khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt.

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài, nước lũ dâng cao đã khiến nhiều khu vực quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bị ngập sâu, ảnh hưởng tới sinh hoạt, đi lại của người dân. Đáng chú ý, có những điểm ngập sâu tới hơn 1m, nhiều hộ dân sinh sống tại đây buộc phải thuê đò, phao cứu sinh vào nhà để di dời, vận chuyển những đồ đạc quan trọng đến nơi an toàn.

Thực hiện Công điện số 15/CĐ-UBND ngày 11/9/2024 của UBND TP. Hà Nội về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các phường khẩn trương vận động người dân khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt.

l1.jpg
l5.jpg
l6.jpg
Chùm ảnh: CBCS Công an phường Chương Dương và Phúc Tân giúp Nhân dân ở vùng nguy cơ sạt lở, vùng ngập lụt di dời đến khu vực an toàn

Theo Kết luận của đồng chí Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm theo Thông báo số 279/TB-UBND ngày 11/9/2024, UBND phường Chương Dương đã huy động các lực lượng có trang bị áo phao, xuồng để đưa đón các hộ dân di chuyển. Cho đến 19h ngày 11/9/2024, có khoảng 100 người ở trong khu tập thể Máy đèn đi sơ tán về nhà người thân, quen ở nơi khác an toàn. Còn các tổ phía bên lẻ đường Bạch Đằng có khoảng 10 hộ tiếp tục sơ tán về nơi an toàn, một số hộ khác vẫn đang thu xếp đồ đạc và di dời sau. Tổng các hộ dân đã di chuyển là tổ 5,6,7,8,10,13,16,17,18 có tổng số 480 hộ với 1.718 nhân khẩu đã di dời; trong đó có 41 hộ - 87 nhân khẩu sơ tán lên số 2 và 4 Vọng Hà (chợ Hàng bè); có 15 hộ - 34 người đang sơ tán ở số 02 Chương Dương Độ.

Còn tại địa phận phường Phúc Tân, tính đến 7h00 ngày 12/9, có 674/695 hộ với 2.432 nhân khẩu di chuyển khỏi nơi cư trú, trong đó 506 hộ tự nguyện di chuyển, UBND hỗ trợ di chuyển 154 hộ - 437 nhân khẩu.

Chia sẻ với PV Báo Công lý, Trung tá Vũ Thế Cường - Đội Trưởng Đội CSGT - TT, Công an quận Hoàn Kiếm, cho biết: Hiện vẫn còn nhiều tuyến ngập sâu như: Ngõ 823 Hồng Hà, đường Bạch Đằng, phố Chương Dương Độ, phố Nguyễn Khiết, phố Cầu Đất. Đây đều là các tuyến phố ở ngoài đê. Tối 12/9, nước đã rút so với lúc đỉnh khoảng 1m, xuống đến ngã tư Bạch Đằng - Chương Dương Độ, đầu phố Phúc Tân, nguyên Khiết, Nguyễn Tư Giản, Thanh Yên và dọc bờ vở dài 1km.

don-cay.jpg
dc3.jpg
dc4.jpg
Chùm ảnh các đội nghiệp vụ CAQ và CA các phường phối hợp xử lý cây xanh gẫy đổ, để các phương tiện và người tham gia giao thông được an toàn, thuận tiện

Về kế hoạch hỗ trợ người dân trong thời gian tới, Đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, cho biết: Lực lượng chức năng sẽ rà soát, không để sót 1 người nào còn trong vùng ngập; tham mưu Quận uỷ, UBND quận chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân đã di dời và người dân tại vùng ngập; phối hợp các lực lượng tiếp tục thu dọn cây xanh, tạo đường thông thoáng; khơi thông cống, dòng chảy phục vụ thoát nước kịp thời; rà soát xử lý kịp thời các cây xanh, cột điện, nhà nguy hiểm có khả năng đổ để chủ động xử lý, không để xảy ra hậu quả xấu ảnh hưởng đến Nhân dân; bố trí lực lượng trực chiến đấu kịp thời thực hiện cứu hộ, cứu nạn (nếu xảy ra); đề xuất các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn phòng ngừa phát sinh dịch bệnh sau khi nước rút.

Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra đảm bảo ANTT nói chung, không để xảy ra tội phạm lợi dụng trộm cắp tài sản của nhân dân cũng như các hành vi vi phạm khác; chuẩn bị đủ phương tiện, công cụ, lương thực, thuốc men, phục vụ CBCS thực hiện nhiệm vụ; giúp đỡ nhân dân trở lại nơi ở sau khi nước rút và đủ điều kiện an toàn về nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát cánh cùng người dân khắc phục hậu quả ngập lụt