Sập nhà 10 tầng ở Iran: 18 người thiệt mạng, 10 người bị bắt giữ để phục vụ điều tra

Nhật Minh| 26/05/2022 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ sập tòa nhà 10 tầng ở thành phố Abadan, thủ phủ tỉnh Khuzestan, miền Nam Iran hôm 23/5, hiện 10 người, trong đó có Thị trưởng thành phố Abadan, đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Như tin đã đưa, tòa nhà bị sập là một tổ hợp dân cư - thương mại mang tên Metropol trên khu phố Amir Kabir của Abadan, gần biên giới với Iraq. Đây là con phố sầm uất với nhiều tòa nhà thương mại, văn phòng và cơ sở y tế.

Tòa nhà cao 10 tầng nói trên đã bị sập một phần vào ngày 23/5. Thông tin ban đầu, vụ việc khiến 5 người thiệt mạng, 21 người bị thương và ít nhất 80 người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Tuy nhiên, theo giới chức tỉnh Khuzestan, đây mới chỉ là con số ban đầu, hiện chưa rõ có bao nhiều người còn bị mắc kẹt trong công trình bị sập này.

sap-nha-ira2.jpg
sap-nha-ira3.jpg
Theo thông tin mới nhất, ít nhất 18 người thiệt mạng trong vụ sập nhà ở Iran hôm 23/5

Trong khi đó, Hãng thông tấn IRNA cho biết sau 4 ngày triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, cơ quan chức năng đã cứu được 37 người khỏi đống đổ nát.

Trong thông tin mới nhất, truyền thông Iran ngày 26/5 đưa tin tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập một phần tòa nhà 10 tầng đang thi công ở miền Tây Nam Iran đã lên tới 18 người.

Liên quan đến thảm kịch này, theo kênh trực tuyến của truyền hình quốc gia Iran, lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 10 người, trong đó có thị trưởng và 2 cựu thị trưởng của thành phố, một số viên viên nhà nước và những người giám sát thi công công trình này, để phục vụ cuộc điều tra. Chủ tòa nhà và chủ thầu xây dựng hiện đã bị bắt giữ.

Nhà chức trách cảnh báo rằng các phần khác của tòa nhà cũng có nguy cơ bị sụp đổ, đồng thời kêu gọi người dân không tập trung ở gần những khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập nhà 10 tầng ở Iran: 18 người thiệt mạng, 10 người bị bắt giữ để phục vụ điều tra