Sắp có thêm ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam

PV| 03/09/2016 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NHNN cho phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Ngân hàng CIMB Bank Berhad tại Việt Nam.

Sắp có thêm ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam

Theo thông tin trên cổng thông tin điện tử NHNN hôm 1-9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Ngân hàng CIMB Bank Berhad (Malaysia) tại Việt Nam với tên gọi đầy đủ là Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam - tên tiếng Anh là CIMB Bank (Vietnam) Limited. Tên giao dịch là Ngân hàng CIMB Vietnam, và tên viết tắt là CIMB Việt Nam.

Đây là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 7 và là ngân hàng 100% vốn Malaysia thứ 2 được cấp phép thành lập tại Việt Nam.

Ngân hàng này được thực hiện các hoạt động của loại hình ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật và của NHNN, như nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác, cho vay, chiết khấu, bảo lãnh ngân hàng, phát hành thẻ tín dụng, mở tài khoản thanh toán cho khách hàng,… Trong quá trình hoạt động, Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 3-2016, NHNN đã ban hành giấy phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Ngân hàng Public Bank Perhad (Malaysia) tại Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 1-4-2016. Ngân hàng này có tên là Ngân hàng TNHH MTV Public Việt Nam (PBVN), có trụ sở tại tòa nhà Prime Centre, 53 Quang Trung, Hà Nội, với vốn điều lệ là 3.000 tỉ đồng và có thời hạn hoạt động là 99 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có thêm ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam