Sắp có smartphone cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình

Diệp Hân| 02/05/2016 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LG đã phát triển một mô-đun cảm biến dấu vân tay dưới kính, cho phép mở khóa smartphone mà không cần chà xát một nút nhận dạng vân tay cụ thể.

Điều này sẽ mang lại một sự thay đổi cho thiết kế smartphone khi các mô-đun cảm biến dấu vân tay sẽ không yêu cầu thực hiện một nút hình chữ nhật, điều mà nhiều nhà sản xuất smartphone đang phải thực hiện đối với các sản phẩm của mình.

Sắp có smartphone cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình

Công nghệ mới của LG được hy vọng sớm được đưa vào smartphone, mở ra kỷ nguyên mới cho cảm biến vân tay

Theo LG, giảm nút cảm biến dấu vân tay vật lý sẽ giúp các nhà sản xuất thiết bị cầm tay có thể cải thiện các tính năng như chống thấm nước và chống bám bụi. Bên cạnh đó, nó sẽ giải quyết bất kỳ trục trặc xảy ra trên smartphone, vì nó không đòi hỏi một nút cụ thể cho nhận dạng vân tay.

"Chúng tôi đang đàm phán với một số nhà sản xuất thiết bị cầm tay để thương mại hóa mô-đun mới trong năm nay", LG cho biết trong thông báo khi công ty giới thiệu công nghệ giúp tích hợp cảm biến dấu vân tay kích thước 0,3 mm ngay dưới mặt kính của smartphone.

Mô-đun này được phát triển bởi bộ phận sản xuất thành phần LG Innotek, và công ty cho biết họ có thể tạo ra mô-đun tùy chỉnh dưới kính theo yêu cầu của bất kỳ nhà sản xuất thiết bị cầm tay nào.

Để thực hiện điều này, LG đã pha một chất cao phân tử vào kính, giúp hấp thụ những cú sốc bên ngoài và đảm bảo độ vững bền trong quá trình sử dụng. Kính kép (tích hợp mô-đun cảm biến vân tay) đã không bị phá vỡ ngay cả sau khi một quả bóng 130 gram được thả xuống từ độ cao 20 cm.

Quan trọng hơn, LG cho biết mức độ bảo mật của mô-đun cũng ngang hàng với nút mô-đun vân tay hiện tại, mang đến tỷ lệ lỗi chỉ đạt 0,002%.

Mô-đun cảm biến vân tay chính là một phần trong những nỗ lực của LG nhằm bắt kịp nhu cầu tăng nhanh đối với cảm biến dấu vân tay hiện nay, trong đó số lô hàng mô-đun cảm biến dấu vân tay dự kiến sẽ đạt 1,6 tỷ won vào năm 2020, tăng gấp 3 lần so với 499 triệu won vào cuối năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có smartphone cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình