Sắp có iPhone giá từ 400 USD đến 500 USD

Kiên Trung| 04/12/2015 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ hãng nghiên cứu KGI Securities cho biết rằng Apple sẽ phát hành trở lại phiên bản iPhone màn hình 4 inch vào năm sau, với giá trong khoảng từ 400 đến 500 USD.

Sắp có iPhone giá từ 400 USD đến 500 USD

iPhone 6c là chiếc smartphone đang được nhiều người dùng phổ thông mong đợi

Theo báo cáo của ông Kuo, iPhone nhỏ hơn sẽ có một thiết kế tương tự như iPhone 5s, vốn là chiếc iPhone 4 inch cuối cùng mà Apple bán ra trước khi chuyển sang hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch. Chiếc điện thoại này cũng sẽ có tới 3 lựa chọn màu sắc để đáp ứng yêu cầu người dùng.

Do mang đến ba tùy chọn màu sắc, nhiều khả năng nó sẽ bao gồm phiên bản màu bạc phổ biến, xám và vàng đồng (hoặc vàng hồng), chứ không phải là lựa chọn đến 6 màu sắc giống như trên iPod Touch.

Nếu báo cáo của ông Kuo là chính xác, iPhone 4 inch mới có thể trang bị chip xử lý Apple A9, hiện đang được sử dụng trên bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus. Điều này làm cho máy vừa nhanh chóng lại vừa mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra nó cũng được cho là đi kèm với tính năng NFC phục vụ nhu cầu thanh toán di động qua Apple Pay, cùng với đó là camera độ phân giải 8 MP như trên iPhone 6S, nghĩa là cùng độ phân giải với iPhone 6 mà Apple ra mắt cách đây hơn 1 năm.

Ông Kuo ước tính rằng phiên bản iPhone màn hình 4 inch mới sẽ có giá vào khoảng từ 400 USD đến 5 USD ở thị trường Mỹ, tức là rẻ hơn 250 USD so với iPhone 6S phiên bản 16 GB, và chỉ hơi đắt hơn so với chiếc Nexus 5X mà Google phát hành mới đây. Nếu đúng thông tin như vậy, đây có thể là chiếc iPhone mạnh mẽ nhưng không tốn kém đầu tiên được Apple tung ra thị trường.

Mục tiêu hướng đến của iPhone mới được Kuo xác định là các thị trường mới nổi và người dùng có hạn chế về ngân sách, vốn là phân khúc thị trường mà Apple đang phải vật lộn để đạt được do giá cao của điện thoại.

Apple đã thực hiện một số nỗ lực trước đó để ve vãn phân khúc thị trường này với việc ra mắt iPhone 5C trong năm 2013, vốn là chiếc iPhone có giá rẻ hơn 100 USD so với iPhone 5S. Nhưng trong thực tế, nó không được gọi là một chiếc iPhone giá rẻ.

Không có dấu hiệu nào cho thấy tên gọi dành cho chiếc iPhone 4 inch mới của Apple, nhưng có lẽ nó vẫn sẽ sử dụng hậu tố C bên cạnh tên model truyền thống, chẳng hạn iPhone 6c hoặc iPhone 7c.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có iPhone giá từ 400 USD đến 500 USD