Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Minh Anh| 23/01/2020 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tết đến, xuân về dù bận rất nhiều việc nhưng Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Hoa hậu Hà Kiều Anh cùng nhiều sao Việt khác vẫn tất bật công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền, gói bánh chưng để đón năm mới.

Tục gói chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, được lưu truyền từ xa xưa đến tận ngày nay, thể hiện nét đẹp của nền văn hóa lúa nước. Mỗi khi Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà lại gói bánh chưng ăn Tết, dâng bánh lên bàn thờ tổ tiên. Ngoài bắc có bánh chưng, trong nam có bánh tét, hai loại bánh giống nhau nhưng chỉ khác về hình dáng bên ngoài.

Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Tục gói chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Bánh chưng, bánh tét Việt Nam không lẫn, không phỏng theo bất kỳ thứ bánh nào của các quốc gia khác. Bánh chưng được làm nên từ những nguyên liệu rất gần gũi với đời sống của người nông dân như: gạo nếp, thịt lợn, đậu xanh, hành, hạt tiêu, lá dong, lạt giang và có khi thêm những nguyên liệu phụ là quả gấc… để làm màu cho nhân bánh thêm đẹp.

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện đại bây giờ, nhiều gia đình đã không còn duy trì phong tục gói bánh chưng ngày Tết. Vì mọi thứ đều có thể mua dễ dàng trong các siêu thị hay các chợ bình dân. Nhưng việc quây quần cả nhà gói và thức cả đêm đun bánh đã khiến chúng thành một phần không thể thiếu để nói về cái Tết của người Việt Nam.

Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Mỹ Tâm khéo léo gói bánh tét chuẩn bị cho Xuân Canh Tý 2020.

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, người dân Việt Nam sẽ đón Tết cổ truyền 2020. Nhiều gia đình đã tất bật chuẩn bị nhà cửa cũng như các món ăn đặc trưng ngày Tết. Các nghệ sĩ cũng vô cùng bận rộn trong khoảng thời gian cuối năm nhưng nhiều người tạm gác lại guồng quay và trở về bên gia đình để có những giây phút đoàn tụ cùng gói bánh.

Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Mỹ Tâm chuẩn bị nấu bánh chưng.

Trong số đó có ca sỹ Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Hoa hậu Hà Kiều Anh và ca sỹ Phương Vy. Họ ăn mặc giản dị cùng những người thân yêu chuẩn bị nguyên liệu gói bánh và tận hưởng hương vị tết đang đến rất gần. 

Là nữ ca sỹ được mệnh danh nhiều lời mời diễn nhất trong dịp cuối năm nhưng Mỹ Tâm kiên quyết không nhận các show cận Tết mà dành toàn bộ thời gian này để quây quần, sum vầy cùng gia đình gói bánh và làm mứt Tết. Đây cũng được coi là hoạt động "đến hẹn lại lên" của "chị đẹp" Mỹ Tâm hằng năm.

Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Thành quả là những chiếc bánh tét đều tăm tắp.

Là người coi trọng không khí gia đình nên mỗi dịp tết đến xuân về, Mỹ Tâm đều dành rất nhiều thời gian để trang trí nhà cửa và làm những món ăn ngon dành cho người thân vào dịp năm mới. Hình ảnh Mỹ Tâm ngồi cặm cụi gói bánh tét khiến nhiều người dành lời khen không chỉ ngày càng đảm đang, khéo léo, nữ ca sĩ còn ghi điểm bởi nhan sắc "lão hoá ngược". Không hổ danh "chị đẹp", Mỹ Tâm ngày càng nhuận sắc, trẻ trung rất nhiều so với tuổi U40. 

Ca sỹ Tuấn Hưng cũng là mẫu người đàn ông của gia đình. Dĩ nhiên trong dịp cuối năm anh cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội để có khoảng thời gian quây quần bên người thân và gói những chiếc bánh chưng đón chào năm mới. Nam ca sỹ chia sẻ anh cùng nhóm bạn thân tụ tập hôm 26 tháng Chạp gói 200 chiếc bánh chưng để ăn Tết và mang biếu.

Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Ca sỹ Tuấn Hưng cùng những người bạn gói bánh chưng đón Tết.

Ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ, anh luôn muốn giữ truyền thống gói bánh chưng mỗi năm cùng gia đình và những người bạn bè, anh em thân thiết. "Gói bánh chưng là điều mà tập thể gia đình luôn cố gắng gìn giữ mỗi năm. Vừa để anh em gắn kết, lại có không gian cho các con được chơi, hay ngồi trông nồi bánh như thế nào, ăn khoai nướng ra sao. Dứt khoát những điều này phải được gìn giữ", Tuấn Hưng viết.

Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Hà Kiều Anh gói bánh chưng cùng gia đình để phát quà từ thiện.

Nàng hậu đảm đang Hà Kiều Anh cũng tự tay chuẩn bị và cùng gia đình gói 140 chiếc bánh chưng cũng vừa để gia đình sử dụng và cũng mang đi từ thiện cho những hộ nghèo. Cô cũng chia sẻ đây là khoảng thời gian rất quý giá, vì các con cô có thể học hỏi về phong tục tập quán người Việt Nam.

Quan trọng cô muốn thông qua hành động tương thân tương ái, các con sẽ biết yêu quý và chia sẻ với những người xung quanh còn kém may mắn. Hà Kiều Anh cho biết, đây cũng là lúc để cô có thể ôn lại những ký ức hồi nhỏ cùng ba má gói bánh chưng và ngồi chờ luộc bánh chín.

Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Một người bạn thân của hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ: "Xuống nhà chị mới thấy không khí xuân đã về tới từ ngoài đầu ngõ rồi. Hoa cỏ khắp nơi. Dù bận rộn mà năm nào chị cũng gói bánh chưng. Bánh chưng lại còn rất ngon, nhìn chị ít ai nghĩ chị có thể ngồi gói hơn trăm cái bánh chưng cho gia đình ăn và đi biếu đi cho bạn bè và người thân".

Lấy chồng là người nước ngoài, nên ca sỹ Phương Vy luôn muốn anh được tìm hiểu và học làm những phong tục đón tết cổ truyền của người Việt Nam. Vì thế mà sau khi mua đồ trang trí nhà cửa, cô đã cùng gia đình chuẩn bị gạo, thịt, đỗ để chồng thử gói bánh chưng nhân dịp năm nay về ăn tết tại Việt Nam.

Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Năm nay Phương Vy cùng chồng ngoại quốc về Việt Nam ăn tết.

Nói về lý do năm nay chọn đón Tết lại quê nhà, Phương Vy tiết lộ: “Thật ra thì đối với Vy ăn Tết ở đâu cũng được, miễn sao là cả nhà Vy được ở gần nhau thì dù ở Đông hay Tây thì Tết vẫn tràn ngập trong tim. Năm nay thì đặc biệt là có em trai vì từ Pháp về ăn Tết cùng gia đình. Nên Tết này sẽ đặc biệt vui và nhiều tiếng cười hơn”.

Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết

Phương Vy rủ chồng ngoại quốc và con gái gói bánh chưng để ăn Tết. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt rộn ràng khoe gói bánh chưng đón Tết