Sao Việt chung tay vực dậy tinh thần, giúp Đông Hùng mạnh mẽ vượt khó khăn

Hà Thu| 30/08/2017 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Minh Quân, Khánh Linh, Pha Lê, Nhật Thủy,..., đang kêu gọi các nghệ sĩ cùng chung tay tổ chức một đêm nhạc để vực dậy tinh thần cho Đông Hùng, chàng ca sĩ ngoan hiền, hiếu thảo nhưng có số phận kém may mắn.

Vừa mới đây, ca sĩ Đông Hùng, top 3 Vietnam Idol 2014 khiến nhiều anh em nghệ sĩ và fan hâm mộ không khỏi xót xa, thậm chí là bị sốc khi anh bị thương phải nhập viện do xô xát với chủ nợ của mẹ mình.

Theo Đông Hùng chia sẻ, trong vòng 4-5 năm nay, anh gần như đã phải từ bỏ ca hát để nai lưng ra trả nợ cho mẹ của mình. Như chia sẻ cách đây 4 năm, khi Hùng đang tham gia Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2014 thì chỉ sau 1 đêm, gia đình anh sa sút vì mẹ làm ăn thua lỗ, nợ nần cũ chồng nợ mới và con số nợ tạm tính khi ấy là khoảng 14 tỷ đồng. Và cho đến thời điểm hiện tại, số nợ ấy còn khoảng 4 tỷ đồng nhưng mẹ anh vẫn tiếp tục có thêm những món nợ mới. Và anh đã van xin mọi người đừng cho mẹ anh vay thêm nữa và xin mẹ hãy thương lấy anh.

Sao Việt chung tay vực dậy tinh thần, giúp Đông Hùng mạnh mẽ vượt khó khăn

Lời khẩn cầu của Đông Hùng khiến nhiều người xót xa

Có lẽ, những nghệ sĩ trong nghề, từng gắn bó với Đông Hùng như Minh Quân, Nhật Thủy, Pha Lê,…hiểu hơn ai hết hoàn cảnh của “đàn em” vào thời điểm này. Xót xa, đau lòng khi chàng ca sĩ trẻ van xin mẹ, van xin chủ nợ và nặng lòng khi nói “chắc người ta giờ đã quên con” khi mà anh không dám đi hát để làm đủ thứ nghề có tiền trả nợ cho mẹ.

Còn nhớ ngày Đông Hùng vào Sài Gòn, đi thi Vietnam Idol, chủ nợ đi theo đến tận trường quay để đòi nợ. Thậm chí có thời điểm Đông Hùng đã phải đi rửa chén ở quán cơm, đi làm phụ hồ hay làm bảo vệ trông xe…

Người ta nói: "Con cái không được quyền phản bội bố mẹ", ai sinh ra đều không có quyền chọn bố mẹ nhưng nếu nghiệp của bố mẹ mà bắt con cái phải trả hết ngày này qua ngày khác (có khi cả bằng máu) thì đó là niềm đau làm sao mà chôn kín mãi được... Ai đó đừng mắng Đông Hùng bất hiếu khi tố mẹ nợ nần bởi bạn phải là người trong cuộc mới hiểu nỗi buồn của em! Những ai đã tiếp xúc với Đông Hùng đều có nhận xét rằng đây là một ca sĩ có thực tài, có ngoại hình, ngoan và chân thành chứ không thảo mai như một số người mang danh nghệ sĩ khác.

Tôi thực sự xót xa khi đọc nhũng dòng tâm sự chất chồng đau đớn và uất nghẹn này. Nhìn vào bức hình với những vết thương sâu hoắm đầm đìa máu, tôi giật mình, shock và thấy thương cho em - ca sỹ Đông Hùng, một ca sỹ ngoan, có đức, có tài và có hiếu. Cũng chính vì chữ hiếu đó mà gờ đây em phải gánh vác lỗi lầm chồng chất của chính mẹ đẻ mình mang lại và một mình kiếm sống trả nợ và nuôi em trai ăn học. Giờ đây gia đình em ly tán, em sống trong cảnh nợ nần dai dẳng, nay bị đòi nợ, mai bị lùa chém. Nhưng vì phận làm con, nào ai dám chối bỏ cha mẹ, anh em để hòng tìm sự an bình cho bản thân”- ca sĩ Minh Quân xót xa khi biết được hoàn cảnh của Đông Hùng. Hiện tại, Minh Quân cũng đang cùng với một số anh chị em nghệ sĩ cùng nhau giúp đỡ Đông Hùng, dự kiến sẽ tổ chức một đêm nhạc dành riêng cho Đông Hùng.

Sao Việt chung tay vực dậy tinh thần, giúp Đông Hùng mạnh mẽ vượt khó khăn

Đông Hùng trong mắt mọi người là ca sĩ có tài, có tâm và là người con hiếu thảo, một người chân thành

Ca sĩ Pha Lê cũng đồng cảm với chia sẻ của Minh Quân. Cô nói: “Tôi không biết làm thế nào để an ủi em tôi... Em trai của chị... Có đôi khi cuộc sống vẫn là sự bất lực!”. Và rồi đồng quan điểm với Minh Quân, cô nhắn nhủ: “Nếu có thể giúp được hãy cho em biết phải làm sao? Có cách nào không anh, cứu nó đi, khổ nó quá”.

Tuy nhiên, Pha Lê cho biết nếu ủng hộ tiền để Đông Hùng trả nợ thì không thể cứ cho mãi vì mẹ của nam ca sĩ sẽ cứ đi vay nợ mãi, biết bao giờ mới trả xong và vì nếu ủng hộ tiền thì không biết sẽ được bao nhiêu. Pha Lê kết luận đây là vấn nạn không biết bao giờ mới thoát ra. Cũng tương tự như trường hợp trả nợ cho mẹ của Đàm Vĩnh Hưng suốt 10 năm qua cho đến tận bây giờ.

Ý kiến của Pha Lê nhận được sự đồng tình của nhiều anh chị em nghệ sĩ khác. Nhiều người đều đồng tình ý tưởng tổ chức một đêm nhạc dành riêng cho Đông Hùng, vừa để động viên tinh thần Hùng vừa muốn cho Hùng biết mọi người vẫn ở bên cạnh Hùng, chưa quên Hùng.

Ca sĩ Nhật Thủy bày tỏ: “Hùng là một người sống lạc quan, mạnh mẽ và nghị lực. Cậu ấy cũng rất yêu em trai và yêu gia đình. Dù hoàn cảnh thế nào Hùng cũng tự vươn lên bằng chính sức lực của mình chứ không thích làm phiền ai. Từ thời còn chơi với nhau ở Hà Nội, dù hoạt động âm nhạc chung nhưng Hùng rất ít khi tâm sự về chuyện riêng của mình và cũng không hề than vãn gì về mẹ mình. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm nhận được nỗi khổ tâm của cậu ấy. Bây giờ thì đã quá sức chịu đựng của Hùng rồi”. Trên trang cá nhân, Nhật Thủy kêu gọi mọi người, nhất là các anh chị bầu show giúp đỡ Đông Hùng.

Hiện tại, nhiều nghệ sĩ tiếp tục gửi lời chia sẻ đến với ca sĩ Đông Hùng. Câu chuyện của nam ca sĩ lại thêm một lần nữa thắp lửa trong trái tim của các nghệ sĩ, chung tay giúp đỡ các nghệ sĩ có hoàn cảnh kém may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt chung tay vực dậy tinh thần, giúp Đông Hùng mạnh mẽ vượt khó khăn