Sao trẻ Barca chính thức lỡ hẹn với Olympic

06/07/2012 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chấn thương mà Thiago Alcantara gặp phải trong trận chung kết Cúp Nhà Vua hồi tháng 5 vừa qua nặng hơn dự đoán và anh không thể kịp bình phục để cùng đồng đội tham dự Olympic London 2012.

Hôm đầu tuần, Thiago Alcantara đã được HLV Luis Milla điền tên vào danh sách 22 tuyển thủ Tây Ban Nha được triệu tập để chuẩn bị cho Olympic London 2012. Tuy nhiên, niềm vui của tiền vệ tài năng này chẳng kéo dài được bao lâu. Bởi ngày hôm qua, Thiago đã trải qua một cuộc kiểm tra y tế tại Barca và các bác sỹ cho biết chấn thương đầu gối của anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Theo đó, Thiago không thể tới London để tham dự Olympic được nữa.

“Các cuộc kiểm tra đã được thực hiện để xác nhận tình trạng chấn thương xương chày của Thiago Alcantara. Kết quả cho thấy, chấn thương của cầu thủ này chưa được cải thiện nhiều và buộc phải tiếp tục quá trình bình phục của mình trong một vài tuần tới. Do vậy, cậu ta không thể thiếu sự chăm sóc của các nhân viên ý tế trước Thế vận hội diễn ra ở London”, một thông báo đã được BLĐ Barcelona gửi đi.

Sao trẻ Barca chính thức lỡ hẹn với Olympic

Thiago (phải) không kịp bình phục chấn thương để dự Olympic.

Việc Thiago không thể tham dự Olympic là một thiệt thòi lớn cho bản thân tiền vệ này cũng như tập thể ĐT Olympic Tây Ban Nha. Thiago chính là một trong “những chú bò tót” đã đăng quang ở Giải vô địch U21 châu Âu hồi năm ngoái. Khi đó, tiền vệ của Barca đã gây ấn tượng mạnh với cú sút phạt thành bàn từ cự ly tới 40m để ấn định chiến thắng 2-0 cho La Roja ở trận chung kết gặp Thụy Sỹ.

Được biết, ngoài trường hợp bất khả kháng của Thiago nói trên, HLV Luis Milla sẽ phải loại thêm 3 cái tên nữa của ĐT Olympic Tây Ban Nha trước khi lên đường tới London. Dù chưa biết 3 cầu thủ nào sẽ phải cùng với Thiago ngồi nhà xem Olympic, nhưng nhìn vào lực lượng mà La Roja đang có thì có thể khẳng định rằng, đội bóng này vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch ở Thế vận hội mùa hè năm nay.

Dưới đây là danh sách 22 cầu thủ (bao gồm cả Thiago) được HLV Luis Milla triệu tập hôm đầu tuần để chuẩn bị cho Olympic London 2012:

Thủ môn: De Gea (M.U), Robles (Atletico), Marino (Villarreal).

Hậu vệ: Azpilicueta (Marseille), Alba (Valencia), Martinez, San Jose (Bilbao), Dominguez (M’gladbach), Montoya (Barca), Botia (Gijon), Martinez (Sociedad).

Tiền vệ: Thiago (Barca), Herrera, Muniain (Bilbao), Koke (Atletico), Romeu, Mata (Chelsea), Isco (Malaga).

Tiền đạo: Adrian (Atletico), Vasquez (Espanyol), Tello (Barca), Rodrigo (Benfica).

N.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao trẻ Barca chính thức lỡ hẹn với Olympic