Sao Mai Thu Hằng thoát tục hát nhạc phật

Minh Khang| 02/04/2018 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1-4, tức ngày 16 tháng Hai năm Mậu Tuất, ca sĩ Nguyễn Thu Hằng, Quán quân sao mai 2015 dòng nhạc dân gian, phát nguyện cúng dàng Tam Bảo bằng 1 album CD Phật Giáo để tri ân tán thán công đức của Đức Quan Âm. Album CD mang tên “Hương đạo”.

 “Hương đạo” gồm 8 ca khúc: Lạy Phật con về (st Phạm Mạnh Cương), Lạy mẹ Quan Âm(st Nguyễn Văn Chung), Mẹ từ bi (st Chúc Linh), Trẩy hội (thơ Sơn Nam, phổ nhạc Cù Lệ Duyên), Mục Kiều Liên cứu mẹ (st Trần Mạnh Hùng), Hương Mộc Miên (st Cù Lệ Duyên), Hương thiên (st Cù Lệ Duyên), Hương sơn ngày về (st Cù Lệ Duyên).

Album được phát hành đón ngày Khánh đản 19/2 AL, là  ngày đản sinh mẹ Quan âm. Sao mai Thu Hằng đã chuẩn bị, ấp ủ việc ra mắt hơn 1 năm nay.

Sao Mai Thu Hằng thoát tục hát nhạc phật

Tên album “Hương Đạo” mang hàm nghĩa con đường trở về chốn Tổ, về quê hương, cũng là con đường đến với Đạo, mà trên con đường đó có biết bao điều tốt đẹp như những làn hương thơm toả ngát mang biểu tượng của sự may mắn. Điều vinh hạnh cho phật tử, ca sĩ Diệu Minh- Nguyễn Thu Hằng là đã được Thượng toạ trụ trì chùa Hương ban lời phi lộ cho album của cô:

"Đường tơ ai dệt cho ai

Để hồn ai thức để hoài ai trông

Hang sâu động thẳm non Bồng

Hỏi người lữ khách còn mong đường về"

Sao Mai Thu Hằng thoát tục hát nhạc phật

Mỗi năm khi mùa xuân đến, hoa mơ nở trắng các triền núi, hoa gạo -tên chữ là mộc miên-đỏ rực khắp núi rừng Hương Sơn báo hiệu mùa trẩy hội hành hương đầu xuân  đã về. Những bông gạo đỏ tô điểm núi rừng như  ngọn nến lung linh hương sắc nghiêng trời soi đường cho chúng sinh muôn loài trở về Bến Giác. Phải chăng là thiên nữ tán hoa Ưu bát la tinh phiêu làm tỏa ngát hương nồng trời xuân Hương Tích.

Dòng Yến Vỹ cuốn bụi trần theo làn gió gửi về chân mây. Giữa chốn Đào nguyên, là thực hay mơ giật mình nghe tiếng chày kình,bỗng như tìm thấy con người thật của chính mình sau bao tháng năm loanh quanh rong chơi lạc bước .

Sao Mai Thu Hằng thoát tục hát nhạc phật

Giọng ca dân gian ngọt ngào đằm thắm của ca sĩ  Phật tử Diệu Minh-Thu Hằng sẽ đưa ta về với trời Hương đất Tích để cùng cảm nhận khi hành hương về miền quê  yêu dấu của mỗi con người.

Chót vót đài Sen chợt hiện thân

Cửa Từ Bi nở đóa tường vân

Trèo non cho biết tâm không loạn

Xuống động càng tin Phật ở gần .

Với Tám ca khúc Phật giáo được chọn lọc  của các nhạc sỹ Phật giáo như  Diệu Thiện-Cù lệ Duyên, Khải Vỹ-Trần mạnh Hùng, Chúc Linh….vv. Ca sỹ Phật tử Diệu Minh-Thu Hằng đã thể hiện khá thành công  trong Album Hương Đạo này”.

Dường như tất cả những mong ước của Nguyễn Thu Hằng khi thực hiện album, đều gói gọn trong những lời phi lộ ngắn gọn, xúc tích nhưng như thấy cả “hương đạo” trước mắt, để người phật tử tràn đầy niềm lạc quan, hạnh phúc về với chốn Tổ, về với con người thật của chính mình. “Hương đạo” ấy cũng là sự tri ân với quê hương của Thu Hằng.

Nguyễn Thu Hằng chia sẻ, cô ấp ủ cúng giàng Tam Bảo một album âm nhạc Phật Giáo từ rất lâu, từ khi mẹ thường dẫn cô con gái nhỏ đi chùa Hương mỗi dịp Xuân về. Thu Hằng sinh ra và lớn lên ở gần chùa Hương, con đường đến với chùa Hương, những bông mộc miên nở đỏ rực mỗi dịp tháng Ba về, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình của chùa Hương đã nằm trong ký ức của cô.

Trước khi phát hành album, Nguyễn Thu Hằng đã ra mắt MV “Lạy mẹ Quan âm” kể về câu chuyện hai người con hiếu thảo chăm sóc mẹ khi đau ốm, nhưng không chỉ chăm sóc mẹ hai cô gái còn biết phải làm cả việc đạo để nguyện cầu cho sức khoẻ của mẹ. Hai cô đã hướng về đất Phật, cầu nguyện đức Phật bà Quan âm để mong cho mẹ qua hạn ốm đau bệnh tật. Được sự cho phép của Thượng toạ trụ trì Chùa Hương, những hình ảnh của Chùa Hương trong Mv “Lạy mẹ Quan âm” thật đẹp và hùng vĩ. Sự xuất hiện của Chư Tăng Tùng Lâm Hương Tích thể hiện sự hướng tới Đạo của giới trẻ để tìm được niềm tin, sự hy vọng và kiên tâm trong hành trình báo hiếu mẹ.

Sao Mai Thu Hằng thoát tục hát nhạc phật

Với Thu Hằng, âm nhạc Phật Giáo không chỉ là duyên, mà còn là niềm yêu thích của cô. Có lẽ nhờ vậy, nên Thu Hằng thường được mời tham dự nhiều chương trình âm nhạc Phật Giáo, và là động lực để cô phát hành album này.

Trong album, Thu Hằng cũng chọn 02 ca khúc “Hương mộc miên” và “Hương sơn ngày về” để song ca với chị gái mình, sao mai Bích Hồng. Vừa gắn bó với nhau ngoài đời sống, Thu Hằng và Bích Hồng cũng là cặp chị em nghệ sĩ gắn bó với nhau trong cả sự nghiệp âm nhạc. Album âm nhạc Phật Giáo không chỉ là sản phẩm riêng của Thu Hằng, mà còn mang dấu ấn kỷ niệm của cả hai chị em, của gia đình và một ký ức cùng mẹ đi Lễ chùa Hương ngày thơ ấu.

8 ca khúc trong abum CD “Hương đạo” gói ghém tình cảm của cô với chốn Tổ, lan toả mong ước của cô về con đường hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, đồng thời biết sống Đẹp, sống Tốt qua những lời Phật dạy, đặc biệt là ngợi ca đạo làm con, sự hiếu thảo. Thu Hằng bày tỏ, “Hương Đạo” là album âm nhạc Phật Giáo, với những ca khúc viết hướng về Đạo, chuyên chở những lời dạy của nhà Phật, nhưng Thu Hằng đã lựa chọn hài hoà các ca khúc để chuyển tải đến khán giả một sự kết hợp giữa Đạo và Đời, gần gũi với cuộc sống của mỗi người, hướng mỗi người sống Đẹp hơn.

Đồng thời, qua các sáng tác được chọn lựa, khán giả cũng có thể thấy được hình ảnh chốn Tổ chùa Hương hùng vĩ, đẹp như tranh và vô cùng thanh tịnh, ở nơi đó con người ta như “bỗng như tìm thấy con người thật của chính mình sau bao tháng năm loanh quanh rong chơi lạc bước”.

Sau album nhạc Phật Giáo “Hương đạo”, Thu Hằng đang có một loạt các dự án âm nhạc sẽ lần lượt được ra mắt trong năm nay, dự kiến là sẽ có nhiều bất ngờ đối với khán giả. 

Cùng nghe Sao Mai Thu Hằng thoát tục hát bài: Mẹ từ bi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai Thu Hằng thoát tục hát nhạc phật