Thể thao

"Sao mai" Lamine Yamal được truyền thông thế giới săn đón

Minh Anh 10/07/2024 - 08:51

Siêu sao Lamine Yamal vừa tạo nên cơn sốt với bàn thắng đầu tiên tại Euro 2024, qua đó góp phần giúp ĐT Tây Ban Nha có mặt tại chung kết. Siêu phẩm này đã làm dậy sóng các tờ báo quốc tế hàng đầu với những lời ca ngợi không ngớt dành cho tài năng trẻ của Tây Ban Nha.

Với việc ra sân thi đấu trong màu áo Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2024 gặp tuyển Pháp rạng sáng 10/7, Lamine Yamal chính thức vượt qua Huyền thoại Pele để trở thành Cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử thi đấu tại bán kết một giải đấu lớn quốc tế (World Cup/Euro).

naff.jpg
Yamal ăn mừng sau khi lập siêu phẩm vào lưới ĐT Pháp. Ảnh: Getty

Kỷ lục được cố Huyền thoại Pele thiết lập tại World Cup 1958, trong trận bán kết thắng Pháp 5-2, thời điểm ông ở tuổi 17 và 244 ngày.

Tính tới hiện tại, kỷ lục của Huyền thoại Pele đã tồn tại 66 năm và đã bị vượt qua bởi Lamine Yamal, tài năng người Tây Ban Nha chính thức trở thành Cầu thủ trẻ nhất lịch sử tham dự trận bán kết một giải đấu lớn quốc tế ở tuổi 16 và 362 ngày.

Không chỉ lập kỷ lục về độ tuổi, mà tài năng của cầu thủ này cũng khiến cả thế giới thán phục. Siêu sao Lamine Yamal vừa tạo nên cơn sốt với bàn thắng đầu tiên tại Euro 2024.

Cầu thủ 16 tuổi đã có pha đi bóng lắt léo trước vòng cấm của ĐT Pháp, sau đó cắt vào trong và tung ra cú dứt điểm tinh tế đưa bóng vào góc cao khung thành, khiến cho thủ thành Mike Maignan phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng không chỉ khiến cho các khán đài tại SVĐ Munich Arena bùng nổ mà nó còn giúp Yamal đi vào lịch sử với thành tích là Cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại một kỳ Euro.

Không dừng lại ở đó, siêu phẩm kể trên đã làm dậy sóng các tờ báo quốc tế hàng đầu với những lời ca ngợi không ngớt dành cho tài năng trẻ của Tây Ban Nha.

sieu-pham.jpg
Báo chí thế giới 'dậy sóng' bởi siêu phẩm của Yamal. Ảnh: UEFA

Theo đó, tờ ESPN FC đã có bài đăng: "Lamine Yamal ghi bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha với một cú dứt điểm tuyệt vời! Anh là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Euro".

Bên cạnh đó, tờ Sky Sprots Football cũng không ngần ngại đưa ra nhận xét: "Cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại một Giải vô địch châu Âu. Xuất sắc quá, Lamine Yamal!" Ngoài ra, tờ BBC Sport cũng dành lời khen cho Yamal: "Một cú sút ngoạn mục từ cầu thủ 16 tuổi".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Sao mai" Lamine Yamal được truyền thông thế giới săn đón