Sao mai Diệu Ly ra mắt MV “Hà Nội ơi…!”

Minh Khang| 10/10/2019 14:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh ra ở Hưng Yên nhưng Sao mai Mai Diệu Ly lại dành tình cảm đặc biệt cho Hà Nội. Sau tròn 1 năm ra mắt album CD “Hà Nội, giấc mơ tôi” hồi tháng 10-2018, Diệu Ly lại phát hành MV về Hà Nội.

Mv “Hà Nội ơi” được Sao ai Diệu Ly tung ra nhân dịp chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), và nhân một lý do rất lãng mạn: Mùa Thu sang.

MV “Hà Nội ơi…!” là một liên khúc với 02 ca khúc về Hà Nội mà cô rất yêu thích: Hà Nội của tôi (sáng tác Tiến Minh) và Nhớ về Hà Nội (sáng tác Hoàng Hiệp).

Mv "Hà Nội ơi...!"

Sao mai Diệu Ly ra mắt MV “Hà Nội ơi…!”

Ca sĩ Mai Diệu Ly

Điều thú vị là 2 ca khúc này là “Hà Nội của tôi” mới được sáng tác gần đây, còn “Nhớ về Hà Nội” có thể xem là ca khúc đi cùng năm tháng, đồng thời cũng là ca khúc kinh điển của dòng nhạc đương đại những năm cuối thế kỷ 20 về Hà Nội.

Thế nhưng, sự kết hợp của Mai Diệu Ly trong liên khúc này không khiến người ta có cảm giác có độ vênh về thời gian, của một ca khúc mới và ca khúc kinh điển, của một Hà Nội hôm nay và Hà Nội những ngày xưa. Mai Diệu Ly chia sẻ: “Tôi muốn tạo nên một sự hoà quyện giữa hai ca khúc, sự hoà quyện giữa đương thời và quá khứ, để khán giả có thể thấy rằng, tình yêu dành cho Hà Nội dù ở bất kỳ giai đoạn nào, thời khắc nào thì vẫn luôn nồng nàn như thế. Hai ca khúc mà tôi chọn đều thể hiện rất rõ về tình cảm dành cho Hà Nội, mà “dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”.

Sao mai Diệu Ly ra mắt MV “Hà Nội ơi…!”

Hình ảnh Diệu Ly trong Mv "Hà Nội ơi...!"

MV “Hà Nội ơi…!” được Mai Diệu Ly thực hiện quay tại những khung cảnh rất đỗi thân thương của Hà Nội, cũng là những địa danh tiêu biểu của Hà Nội như Hồ Gươm, những góc phố cổ, cầu Long Biên… Mai Diệu Ly nói, mặc dù nhiều người cho rằng khi thực hiện hình ảnh về Hà Nội cố gắng tìm những khung cảnh mới, những nét chưa khám phá, nhưng cô tin rằng với những người Hà Nội, những hình ảnh đậm chất Hà Nội, tiêu biểu cho Hà Nội sẽ không bao giờ cũ.

Sao mai Diệu Ly ra mắt MV “Hà Nội ơi…!”

Câu chuyện mà Mai Diệu Ly kể trong MV là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng của một cô gái và chàng trai Hà Nội trong mối tình đầu của mình. Hai người lớn lên bên nhau, gắn bó với Hà Nội và rồi tình yêu nảy nở, họ dành cho nhau những tình cảm ban sơ trong veo như trời thu Hà Nội. Dẫu người con trai đi xa, nhưng tình yêu của họ dành cho nhau vẫn mặn nồng chung thủy như đóa hoa lưu ly tím ngắt đầy thương nhớ của người Hà Nội.

Đặc biệt, MV “Hà Nội ơi…!” được Mai Diệu Ly thực hiện hết sức “thần tốc”, chỉ trong vòng… 2 ngày.

Sao mai Diệu Ly ra mắt MV “Hà Nội ơi…!”

Trước câu hỏi “Hát nhiều về Hà Nội nhưng bạn lại chưa có ca khúc nào về quê hương, vậy không sợ khán giả quê nhà "ghen" sao?, Diệu Ly cho biết, cô nghĩ yêu quê hương là đương nhiên, nhưng vì mình sống ở Hà Nội, vui buồn đều ở đây nên cô yêu Hà Nội như quê hương thứ hai của mình. Cô vẫn về quê nhà Hưng Yên để biểu diễn và hát rất nhiệt tình, chắc khán giả cũng sẽ hiểu hết tấm lòng của nữ ca sĩ dành cho quê hương.

Cũng nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô năm nay, Mai Diệu Ly quyết định “khoe” tài hội họa của mình qua một bức vẽ Hồ Gươm mà cô đã vẽ xuyên đêm hôm qua, như góp thêm vào tiếng gọi tha thiết “Hà Nội ơi…!” dịu dàng mà cô muốn gửi đến Hà Nội thân thương. Mai Diệu Ly rất thích vẽ về Hà Nội, mặc dù bận rộn, nhưng cô luôn lấy việc vẽ là cách giải tỏa tinh thần mỗi khi căng thẳng.

Sao mai Diệu Ly ra mắt MV “Hà Nội ơi…!”

Mai Diệu Ly bên bức tranh của mình

Mai Diệu Ly sinh năm 1991, xuất thân là một họa sĩ, nhưng niềm đam mê âm nhạc đưa cô chuyển sang ca hát chuyên nghiệp và được công chúng biết đến tại cuộc thi Sao Mai 2015. Mai Diệu Ly có sở trường ở các dòng nhạc pop, balad, dân gian đương đại. Năm 2018, cô gây ấn tượng khi ra album hát về Hà Nội có tên “Hà Nội, giấc mơ tôi”. Hiện, Mai Diệu Ly đầu quân về Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, hồi tháng 3 vừa qua, trong vai trò ca sĩ hát chính, cô đã cùng Ban nhạc Phương Đông của Nhà hát giành được 5 giải thưởng bao gồm 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 giải Nghệ sỹ xuất sắc và 1 bằng khen của Hội nhạc sỹ trong Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao mai Diệu Ly ra mắt MV “Hà Nội ơi…!”