Sáng nay, đối thoại hơn 400 cử tri lần đầu đi bầu cử

PV| 22/04/2016 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình đối thoại “Cử tri lần đầu đi bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp” sẽ diễn ra vào 8h sáng nay (22/4), tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016); chào mừng bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp và Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức thực hiện chương trình đối thoại “Cử tri lần đầu đi bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp”. Chương trình đối thoại được tổ chức vào 8h, ngày 22/4/2016, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội (Số 1 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, HN) với sự tham gia của hơn 400 cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử đang học tập, sinh sống trên địa bàn TP. Hà Nội.

Mục đích của chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng để thanh niên, đặc biệt là thanh niên, cử tri lần đầu đi bầu cử thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; ủng hộ nhiệt tình và tích cực tham gia cuộc bầu cử; làm cho ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

Thông qua chương trình, giúp cử tri lần đầu tham gia bầu cử nắm vững và thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhất là các quy định về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, lựa chọn và bầu được những người có đủ tiêu chuẩn tham gia vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021; Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân - cử tri lần đầu đi bầu cử; những mong muốn và kỳ vọng của cử tri trẻ với Quốc hội và Đại biểu quốc hội khóa XIV.

Tham gia chương trình, các cử tri trẻ được giới thiệu khái quát về Quốc hội và bầu cử Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; được giao lưu, đối thoại với Tiến sỹ Nguyễn Sĩ Dũng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Tiến sỹ Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Hà Nội; Nhà thơ, Nhà báo  Trần Đăng Khoa.

Chương trình được tổ chức dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, hấp dẫn, phù hợp với đối tượng tham gia nhằm tuyên truyền sâu rộng quyền và nghĩa vụ của cử tri nhất là cử tri lần đầu đi bầu cử; để thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Chỉ có nắm vững, thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của pháp luật về bầu cử, nhất là các quy định về tiêu chuẩn đại biểu QH, đại biểu HĐND, mới lựa chọn được những người xứng đáng nhất. Đây còn là hoạt động để đại diện lãnh đạo các cơ quan: Đoàn thanh niên, QH, HĐND TP… lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đối với đại biểu QH và đại biểu HĐND.

Chương trình đối thoại “Cử tri lần đầu đi bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp” là một trong chuỗi sự kiện hoạt động tuyên truyền của báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 15/1/2016 của Thành ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; thực hiện Hướng dẫn số 06-HD/BTGTU của Ban Tuyên giáo Thành ủy về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Chương trình đối thoại cử tri lần đầu tiên đi bầu cử là một trong những hoạt động của Báo TTTĐ về tuyên truyền cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, cụ thể: Trong thời gian qua, báo TTTĐ (báo giấy) và báo điện tử www.tuoitrethudo.vn đã mở nhiều chuyên trang, chuyên mục về bầu cử như chuyên mục “ Khi tôi 18”, chuyên mục “ Hỏi- đáp về bầu cử”, chuyên mục "Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021"… 

Báo Tuổi trẻ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội; tiền thân là tờ bản tin nội bộ của Đoàn TNCS thành phố Hà Nội, chính thức được phép thành lập báo Tuổi trẻ Thủ đô vào tháng 3/1985. Kể từ khi ra đời đến nay, Báo TTTĐ luôn thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao là tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả cống hiến của thế hệ trẻ vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô là tờ báo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội với tôn chỉ mục đích, tuyên truyền giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu; thông qua công tác tuyên truyền để tập hợp, thu hút các thế hệ thanh niên tham gia vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước. Báo Tuổi trẻ Thủ đô là một trong những kênh thông tin quan trọng góp phần tích cực trong mọi phong trào, trong việc giáo dục lý tưởng chính trị cho tuổi trẻ thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước. Bên cạnh việc tuyên truyền, báo còn định hướng cho thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão chính trị lớn lao, có nhận thức đúng đắn với lối sống vì dân, vì nước, vì một xã hội văn minh, tiến bộ. Đây là nhiệm vụ chính trị hết sức lớn lao mà báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn hướng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, đối thoại hơn 400 cử tri lần đầu đi bầu cử