Âm nhạc - Phim

“Sáng mãi tên Người”- Chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhật Huy- Trang Trần 18/05/2024 - 21:51

Tối 18/5, Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sáng mãi tên Người” nhân kỷ kiệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Chương trình “Sáng mãi tên Người” nhằm thể hiện những tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn thành kính nhất đối với Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người thầy vĩ đại của cách mạng- Người đã dành cả cuộc đời để đấu tranh cho độc lập, tự do của Tổ quốc và niềm hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

a1(1).jpg
Tiết mục "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người" do các nghệ sĩ của Nhà hát Trưng Vương biểu diễn

Với sự góp mặt của những tiết mục như: “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” biểu diễn toàn đoàn, “Lời bác dặn trước lúc đi xa” biểu diễn Hoài Ny, “Đêm trường sơn nhớ Bác”,… chương trình đã thành công khắc họa một cuộc hành trình từ những năm tháng “lênh đênh bốn biển” tìm đường cứu nước, “cháo bẹ rau măng” gian khổ nơi núi rừng đến những ngày Người đi xa.

a3(1).jpg
a5(1).jpg
Chương trình văn nghệ được dàn dựng công phu

Dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, chương trình đã thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức.

Ông Võ Nên (trú tại Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) chia sẻ: “Từng tiết mục của chương trình đều được đầu tư kỹ lưỡng. Tôi nghĩ, chương trình không chỉ là dịp để tỏ lòng tri ân đến vị cha già kính yêu của dân tộc mà còn như một lời nhắc nhở đối với thế hệ trẻ, rằng hãy tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi tìm tòi, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ”.

a2(2).jpg
Đông đảo người dân đến thưởng thức
a4(1).jpg
“Sáng mãi tên Người”- Chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong trái tim mỗi người dân Việt, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về tinh thần đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, mưu cầu cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sáng mãi tên Người”- Chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh