Đời sống

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

Duy Uyên 14/03/2024 - 17:32

Ngày 14/3/2024, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” với chủ đề "Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên".

Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hàng năm.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Tổng cộng có tất cả 10.819 điểm cầu trong và ngoài nước tham dự chương trình; 1.224.881 cán bộ Đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tiếp tại các điểm cầu và hàng triệu đoàn viên, thanh niên theo dõi trên các nền tảng số của Đoàn.

doantn.jpg
Ban Bí thư Trung ương Đoàn chủ trì Diễn đàn "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

Năm 2024, chủ đề Diễn đàn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn là “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” gắn với kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của Đảng, đất nước, của Đoàn, nhất là kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 70 năm Hiệp định Genève; 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; 110 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đầu tiên và 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.

Phát biểu tại Diễn đàn, anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, gửi lời chào và cảm ơn tất cả đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước đã dành thời gian tham dự chương trình tại các điểm cầu, theo dõi trên các kênh thông tin của chương trình.

"Chúng tôi kỳ vọng rằng, diễn đàn lần này ngoài Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao đổi thông tin liên quan đến các vấn đề công tác Đoàn và thanh thiếu nhi, sẽ nhận được nhiều ý kiến có tính chất hiến kế của đoàn viên, thanh thiếu niên trên cả nước", anh Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

huy(1).jpg
Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trả lời câu hỏi tại Diễn đàn

Diễn đàn lần này đã nhấn mạnh về lý tưởng cách mạng của thanh niên và công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, Hội, Đội; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kế thừa những giá trị từ phong trào "Ba sẵn sàng", "Năm xung phong" để nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào "Thanh niên tình nguyện" trong giai đoạn mới.

Đồng thời, diễn đàn cũng đã trao đổi về việc tạo môi trường để thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi tri thức vì ngày mai lập nghiệp; tạo môi trường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lập thân, lập nghiệp; tạo môi trường hỗ trợ thanh niên phát triển kỹ năng xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần và tự tin hội nhập.

Tại diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên và Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đã cùng trao đổi về việc xây dựng Đoàn vững mạnh toàn diện về chính trị tư tưởng, đạo đức, tổ chức và hành động; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, hệ thống chính trị; bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tương lai của đất nước.

doantn2.jpg
Các đoàn viên, thanh niên tại điểm cầu Hà Nội

Một điểm mới của diễn đàn năm nay là bên cạnh việc giải đáp thắc mắc, trăn trở của đoàn viên, thanh thiếu nhi, các bạn cán bộ Đoàn cơ sở, đoàn viên, thanh niên còn được trực tiếp chia sẻ và hiến kế cho Đoàn. Theo đó, 3 chủ đề được các bạn trẻ tham gia hiến kế cho Đoàn gồm: Đoàn và sứ mệnh tiên phong; Đoàn và khát vọng 2045; Đoàn và Gen Z.

Đây là cơ hội để Ban Bí thư Trung ương Đoàn lắng nghe những trăn trở, đề xuất, hiến kế của người trẻ, giúp tổ chức Đoàn đến gần hơn với thanh thiếu nhi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi.

Diễn đàn đã nhận được sự quan tâm lớn của đoàn viên, thanh niên trên cả nước. Kể từ ngày 19/2/2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã vận hành website: doithoai.doanthanhnien.vn để tiếp nhận các câu hỏi của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi gửi tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Gần một tháng triển khai, đến nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được hơn 12 nghìn các ý kiến, sáng kiến và nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu niên (nhiều hơn gấp 4 lần so với năm 2023).

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong cả nước, 22 tổ chức Đoàn, Hội ngoài nước đã đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp với mong muốn giải quyết các vấn đề về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi một cách thiết thực, xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh, tạo nên sự gắn kết giữa Đoàn và thế hệ trẻ cả trong, ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên