Chính trị

Sẵn sàng tham vấn chính sách, thúc đẩy đầu tư, thương mại Việt Nam-Hàn Quốc

Ngọc Mai 07/04/2023 - 23:05

Tiếp Luật sư điều hành, Tổng giám đốc Công ty Luật Kim&Chang (Hàn Quốc) Chung Kye Sung, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ mong muốn công ty góp ý, tham vấn chính sách nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại hai nước.

san-sang-tham-van-chinh-sach-thuc-day-dau-tu-thuong-mai-viet-nam-trung-quoc.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Luật sư điều hành, Tổng giám đốc Công ty Luật Kim&Chang (Hàn Quốc) Chung Kye Sung

Chiều 7/4, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc tiếp ông Chung Kye Sung - Luật sư điều hành, Tổng giám đốc Công ty Luật Kim&Chang (Hàn Quốc) .

Cùng dự cuộc tiếp có: Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Phó Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Trường Giang; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản; Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế Nguyễn Thành Công, đại diện Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc; đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Quốc hội.

Việt Nam - Hàn Quốc có mối quan hệ bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh và bày tỏ vui mừng được gặp lại Luật sư điều hành, Tổng giám đốc Công ty luật Kim & Chang tại Nhà Quốc hội, nhân dịp Đoàn thăm Việt Nam. 

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện trong năm 2022. Hai nước đã có nhiều hoạt động đối ngoại sôi nổi. Đặc biệt ngay trước thêm Tết cổ truyền của Việt Nam, Quốc hội Việt Nam vui mừng đón Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo, mở màn cho năm 2023 với các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Mới đây, Đoàn của Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải cũng đã có chuyến thăm và làm việc thành công tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, Quốc hội Việt Nam và cá nhân ông đánh giá cao Công ty Luật Kim&Chang trong việc hỗ trợ, tư vấn cho nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua, góp phần trong quan hệ kinh tế thương mại của hai nước. Hiện nay, Hàn Quốc là đối tác FDI lớn nhất tại Việt Nam. Về kim ngạch thương mại, Hàn Quốc là đối tác lớn thứ 3 của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận vai trò, đóng góp nổi bật của Công ty Luật Kim&Chang trong các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam đến Hàn Quốc, đã tổ chức nhiều hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ, thúc đẩy, xúc tiến đầu tư hai nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao hiệu quả hoạt động của công ty với đội ngũ chuyên gia, nhân viên nhiều kinh nghiệm, nhiều lãnh đạo, quan chức Chính phủ, Đại sứ là cố vấn cấp cao; đồng thời hoan nghênh Công ty Luật Kim&Chang đã mở rộng hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh nay đã có thêm Văn phòng đại diện tại Hà Nội. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sẵn sàng lắng nghe ý kiến của công ty trong góp ý, tham vấn chính sách, thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại hai nước.

Hỗ trợ để thương mại hai nước phát triển nhanh và cân bằng hơn

Bày tỏ vui mừng khi Chủ tịch Quốc hội dành thời gian tiếp Đoàn, Luật sư điều hành, Tổng giám đốc Công ty Luật Kim&Chang Chung Kye Sung cho biết, dù đã có 2 lần đến Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng đây là lần đầu tiên ông đến Hà Nội và vinh dự được gặp lại Chủ tịch Quốc hội kể từ sau chuyến thăm chính thức Hàn Quốc năm 2021.

Tổng giám đốc Công ty Luật Kim&Chang chia sẻ, sau mỗi lần đến Việt Nam và tiếp cận thông tin quan hệ hai nước, ông nhận thấy Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau với nhiều cơ hội để cùng phát triển. Trong đó, Hàn Quốc có những điểm hạn chế nhưng đó là thế mạnh của Việt Nam và ngược lại, có những điểm cần khắc phục của Việt Nam lại là những điểm mạnh của Hàn Quốc. Do đó, quan hệ hai nước là mối quan hệ bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt trong quá trình suốt 60 năm xây dựng và phát triển kinh tế, Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn, trở ngại và đã tìm được ra hướng khắc phục. Việt Nam có thể tham khảo những kinh nghiệm này của Hàn Quốc trong quá trình phát triển, để tránh được những khó khăn mà Hàn Quốc đã gặp phải.

Ngoài những vấn đề có tính chất truyền thống thì trong bối cảnh hiện nay, cả hai nước đều phải đối mặt với những vấn đề, bài toán chung như dịch bệnh, phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi số, an ninh mạng, bất ổn địa chính trị… Đây là những vấn đề mà cả Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp hai nước có cùng mục tiêu để từ đó hợp tác, khắc phục khó khăn, cùng nhau phát triển.

Ông Chung Kye Sung cho biết, Công ty Luật Kim&Chang đặt mục tiêu hỗ trợ không chỉ đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, mà hỗ trợ cả những doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Hàn Quốc, cũng như những doanh nghiệp Việt Nam tiếp nhận công nghệ, kinh nghiệm của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Bên cạnh đó, công ty luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ, tư vấn trong quá trình ban hành chính sách của Việt Nam.

Luật sư điều hành, Tổng giám đốc Công ty Luật Kim&Chang bày tỏ mong muốn trong quá trình hoạt động sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ, hỗ trợ của lãnh đạo Quốc hội, Quốc hội Việt Nam; khẳng định sẽ luôn sẵn sàng tham gia trong tư vấn, hỗ trợ góp ý chính sách các hoạt động lập pháp.

Nhất trí với các nhận định của Tổng giám đốc Công ty Luật Kim&Chang, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có cơ sở tin cậy chính trị cao, là nền tảng cho quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, nền kinh tế của hai nước có tính chất bổ sung, hỗ trợ cho nhau rất lớn và không mang tính cạnh tranh trực tiếp. Thời gian tới, hai nước đều thống nhất phấn đấu phát triển kim ngạch thương mại một cách bền vững và ngày càng cân bằng hơn. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Công ty Luật Kim&Chang trong tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp nhà đầu tư, cố gắng khai thác những điểm bổ trợ cho nhau, bổ sung điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để thương mại phát triển nhanh và cân bằng hơn bởi hiện Việt Nam nhập siêu nhiều từ Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng tham vấn chính sách, thúc đẩy đầu tư, thương mại Việt Nam-Hàn Quốc