Văn hóa - Du lịch

Sẵn sàng cho Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Ngọc Minh 06/06/2024 - 15:10

Đến thời điểm này công tác tổ chức sự kiện Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng mang đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật cho người dân cũng như du khách.

Tại mọi ngã đường trung tâm TP. Huế cũng được trang trí lộng lẫy với các băng rôn, panô, áp phích liên quan đến Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Những bảng thông tin chính về các lễ hội chính cũng như hoạt động cộng đồng cũng được dựng lên ở các trục đường chính để du khách và người dân tiện theo dõi, nắm thông tin.

tongduyetkhaimac77.jpg
Tổng duyệt chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Ban tổ chức Festival Huế 2024 đã tổ chức buổi tổng duyệt chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Chương trình được mở màn bằng tiết mục "Bừng sáng miền di sản".

Các tiết mục nghệ thuật nhằm tái hiện Huế với gần 720 năm lịch sử, là "Cố đô diệu kỳ" rạng rỡ cùng nhiều di sản rạng ngời theo năm tháng. Từ trong di sản đã làm nên một thành phố Festival hội nhập cùng quốc tế, để Huế hôm nay là nơi giao lưu, hội tụ văn hóa, hội tụ âm nhạc cùng muôn phương. Huế - thành phố Festival, thành phố tương lai tỏa sáng "Rạng rỡ ngàn sau".

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu bởi sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, thể hiện được những nét riêng về Huế với khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” cũng như chủ động hội nhập với bốn phương để cùng phát triển. Đồng thời kết hợp với trình diễn thời trang áo dài Huế, áo dài ngũ thân ấn tượng.

tongduyetkhaimac45.jpg
tongduyetkhaimac87.jpg
Các tiết mục nghệ thuật tái hiện Huế với gần 720 năm lịch sử, từ "Cố đô diệu kỳ" đến Huế - thành phố Festival "Rạng rỡ ngàn sau".

Những tinh hoa của Cố đô Huế tỏa sáng qua phần dàn dựng kết hợp trình chiếu Laser, Led Matrix, Hologram, 3D Mapping trên nền sân khấu nghệ thuật bán thực cảnh tại Điện Kiến Trung, được kỳ vọng đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên trong đêm khai mạc.

Sau buổi tổng duyệt, Ban tổ chức, Hội đồng nghệ thuật và Tổng đạo diễn cùng nhau rà soát, thảo luận, điều chỉnh một số chi tiết để có những tiết mục hay nhất, hấp dẫn nhất gửi đến công chúng.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng, với những hoạt động đặc sắc sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách trong nước cũng như quốc tế. Công tác chuẩn bị về nội dung chương trình, an ninh, lễ tân và hậu cần đón tiếp khách đều đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn sắp diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024