Sản phụ vỡ tử cung, thai nhi chui vào ổ bụng mẹ

Yên Chi| 28/05/2017 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Định Quán (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công, cứu sống sản phụ bị vỡ hoàn toàn tử cung, thai nhi chui ổ bụng.

Trước đó, vào lúc 10 giờ  ngày 27/5), sản phụ Nguyễn Thị Hậu (35 tuổi, ngụ xã Cát Tiên, H.Tân Phú, Đồng Nai) đang mang thai được 39 tuần 3 ngày (sinh con thứ 3) nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đau bụng dữ dội.

Sản phụ vỡ tử cung, thai nhi chui vào ổ bụng mẹ

Chị Hậu và con trai

Các bác sĩ phát hiện tim thai vẫn bình thường nhưng tử cung của sản phụ đã bị vỡ, tình trạng nguy kịch và chỉ định phẫu thuật khẩn cấp để cứu mẹ con.

Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện đầu thai nhi không còn nằm trong tử cung mà chui vào ổ bụng theo vết vỡ. Các bác sĩ đã tiến hành đưa thai nhi ra ngoài, hồi sức khẩn cấp, cứu sống cháu bé. Sản phụ Hậu được khâu phần tử cung bị vỡ, hồi sức, truyền máu, giúp qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Sông Cửu Long - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán nhận định, đây là một ca đặc biệt, do hai lần trước sinh mổ, khi mang thai lần 3, vết mổ căng và bị vỡ khiến thai nhi theo đó lọt vào ổ bụng. Trường hợp này nếu không được cấp cứu kịp thời thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng mẹ con sản phụ do mất máu.

Cũng theo bác sĩ Long, sau khi được phẫu thuật sản phụ đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sinh tồn ổn định và có thể xuất viện trong khoảng 10 ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ vỡ tử cung, thai nhi chui vào ổ bụng mẹ