Sản phụ tử vong sau sinh, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Bình Nguyên| 09/07/2019 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em vừa ký công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện Đại học Y Dược Huế xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm về chuyên môn, thái độ và đạo đức nghề nghiệp khi để xảy ra việc sản phụ T.T.Tr. tử vong.

Bên cạnh đó, văn bản của Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em cũng yêu cầu bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ trên và thông báo kết luận của hội đồng tới người nhà sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.

Trong khi chờ kết luận của hội đồng chuyên môn, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em đề nghị bệnh viện gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của bệnh viện đối với sản phụ về Bộ Y tế trước 16h ngày 11/7. 

Sản phụ tử vong sau sinh, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Công văn của Bộ y tế yêu cầu Bệnh viện Đại học Y dược Huế báo cáo trường hợp tử vong bất thường của sản phụ sau sinh

Ngoài ra, Vụ yêu cầu Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế rà soát, kiểm tra việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc, xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ, tăng cường chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trước đó, người nhà sản phụ Tr. cho biết, vào chiều ngày 5/7, chị Tr. được chồng đưa vào nhập viện tại bệnh viện Đại học Y dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và chậm 2 ngày so với dự kiến ngày sinh của bác sĩ.

“Vì đã chậm 2 ngày dự sinh, tử cung đã mở và thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được mổ đưa thai ra nhưng các điều dưỡng bảo để tiếp tục đo tim thai và theo dõi”, chị Nguyễn Thị Hằng, chị chồng của sản phụ Tr. kể.

Chị Hằng cho biết thêm, đến khoảng 2h sáng ngày 7/7, tức hơn 1 ngày sau khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của sản phụ Tr. đã lịm dần rồi bất tỉnh. Đến lúc này, các y bác sĩ mới thông báo bị tắc mạch ối và tiến hành mổ, đưa thai nhi ra thì đã quá muộn.

Đến khoảng 12h ngày 7/7, thi thể sản phụ Tr. (SN 1995), trú ở đường Trịnh Hoài Đức, phường Phú Hậu, TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã được phía Bệnh viện Đại học Y dược Huế bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Được biết, bé gái sơ sinh con sản phụ này được chuyển sang cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa của Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, đến sáng 8/7, cháu bé cũng không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ tử vong sau sinh, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn