Sản phụ tử vong sau nhiều lần uống rượu gừng ngâm

Chí Tâm| 31/01/2019 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết, vừa tiếp nhận một sản phụ trong tình trạng suy gan cấp nặng. Mặc dù đã được các bác sĩ cố gắng điều trị nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Trước đó, sản phụ 26 tuổi (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng suy gan rất nặng, nghi do ngộ độc rượu.

Theo lời kể của người nhà, sản phụ vừa sinh con được gần 2 tháng. Từ sau khi sinh con, mỗi ngày sản phụ đều uống một ly rượu gừng với mục đích làm ấm bụng như nhiều người xung quanh khuyên.

Cách nhập viện 10 ngày, bệnh nhân đột ngột thấy vàng mắt tăng dần, nước tiểu vàng sậm. Sau đó mệt mỏi, chán ăn, vàng da nhiều và đến bệnh viện khám. Dù các bác sĩ đã cố gắng điều trị nhưng nữ bệnh nhân không qua khỏi.

Hiện Bệnh viện Nhân dân 115 đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng huyện Củ Chi để làm rõ thêm nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Sản phụ tử vong sau nhiều lần uống rượu gừng ngâm

Sản phụ sau sinh tử vong vì dùng rượu gừng suốt 2 tháng liền. Ảnh minh họa

Trao đổi với báo chí, TS.BS Trương Thị Ngọc Lan - Phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP HCM cho biết, về nguyên tắc thì sau khi sinh sản phụ mất máu nhiều, các lỗ chân lông nở ra và dễ bị nhiễm lạnh. Do đó, rượu ngâm với gừng rất nóng có tác dụng để giữ ấm, khép các lỗ chân lông, chống nhiễm lạnh.

Việc sử dụng rượu gừng cho phụ nữ sau khi sinh nở là khá phổ biến. Nhưng đa số rượu gừng chỉ dùng để xoa bóp bên ngoài cơ thể, chứ chưa thấy trường hợp sản phụ nào uống rượu gừng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ tử vong sau nhiều lần uống rượu gừng ngâm