Sản phụ sinh con trong khu cách ly Covid-19 ở Hà Nội

Thảo Nguyên| 05/03/2020 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do vừa trở về Hà Nội từ vùng có dịch Covid-19 của Hàn Quốc nên sản phụ N.T.H. phải cách ly 14 ngày theo quy định, tuy nhiên đến sáng nay chị H. đã sinh con.

Ngày 5/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đã mổ đẻ thành công cho một thai phụ đang trong thời gian theo dõi cách ly 14 ngày.

Theo đó, sản phụ là chị N.T.H. (21 tuổi, trú tại Thái Nguyên). Chị H. từ Hàn Quốc nhập cảnh về Việt Nam ngày 27/2 vừa qua, mang thai tuần thứ 39 và được theo dõi sức khoẻ tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Sản phụ sinh con trong khu cách ly Covid-19 ở Hà Nội

Các bác sĩ tiến hành mổ đẻ cho sản phụ.

Bác sĩ Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cho hay, sáng nay (5/3), sản phụ H. có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay sau khi thăm khám, bệnh viện đã huy động kíp mổ bao gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế do phó giám đốc bệnh viện và trưởng khoa sản đứng đầu, áp dụng đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế khi mổ đẻ.

Ca sinh mổ thành công, bé gái nặng 3,1kg đã chào đời khỏe mạnh, hiện 2 mẹ con đã tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, theo quy định cả hai mẹ con vẫn được cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế với những người đi từ vùng có dịch về.

“Khi thai phụ bắt đầu chuyển dạ được đưa từ khu cách ly đến bệnh viện, không có ai là người nhà. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ bệnh viện phải mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch Covid-19, để chăm sóc sức khỏe cho thai phụ cả đêm. Đến thời điểm hiện tại, người thân bệnh nhân chưa được tiếp xúc với cháu bé. Bệnh viện đang nuôi và chăm sóc cả thai phụ và cháu bé một cách tốt nhất.

Còn nếu người thân như bố, ông bà cháu bé muốn thăm, gặp cháu chúng tôi phải xem xét và đưa cháu đi xét nghiệm, rồi mới tính các bước tiếp theo”, bác sĩ Kiên cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ sinh con trong khu cách ly Covid-19 ở Hà Nội