Sản phụ cùng thai nhi 39 tuần tử vong do sốc phản vệ sau gây tê?

Huy Hoàng| 28/09/2018 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có chỉ định mổ bắt thai, sản phụ 19 tuổi được đưa vào phòng mổ tiến hành gây mê. Bất ngờ sản phụ lên cơn co giật, ngừng tim, ngừng thở .

Ngày 28/9, ông Văn Tất Phẩm - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đang tiến hành xác định nguyên nhân sản phụ Cao Thị T., sinh năm 1999, ở xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) tử vong cùng thai nhi.

Trước đó, trên mạng xã hội có chia sẻ về trường hợp sản phụ cùng thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam nhưng phía bệnh viện im lặng không đối thoại với người nhà. Clip sau khi chia sẻ nhận được nhiều phản hồi từ mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bất bình với bệnh viện.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã vào điều tra xác minh theo yêu cầu của gia đình. Công an đã niêm phong hồ sơ bệnh án, thuốc men liên quan để phục vụ điều tra và đã trưng cầu Viện Pháp y quốc gia về mổ tử thi.

Sản phụ cùng thai nhi 39 tuần tử vong do sốc phản vệ sau gây tê?

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, nơi xảy ra sự việc

Theo lãnh đạo Sở Y tế, ngày 24/9, sản phụ T. vào trung tâm y tế huyện lúc 10h35 phút. Chẩn đoán thai 39 tuần, đẻ lần thứ nhất. Sau khi vào viện, sản phụ được theo dõi tại khoa Sản, trung tâm y tế huyện Thanh Liêm, đến 14h cùng ngày, sản phụ có cơn chuyển dạ. Qua khám xét, bác sĩ đã xin hội chẩn với lãnh đạo viện và thống nhất mổ do thai to.

Đến 14h20, bác sĩ tiến hành gây tê tuỷ sống mổ lấy thai. Nhưng sau khi gây tê, bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ. Bác sĩ và nhân viên phòng mổ đã đưa sản phụ đi cấp cứu sốc phản vệ nhưng sau hơn 1 tiếng cấp cứu tiến triển không tốt nên bệnh viện đã chuyển lên khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thai phụ được tập trung cấp cứu nhưng do tình trạng quá nặng nên đã tử vong vào lúc 19h cùng ngày. Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp y, chiều 27/9, mẹ con sản phụ đã được đưa về quê làm thủ tục mai táng.

Sở Y tế Hà Nam chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho mẹ con chị T., đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo nhận định sơ bộ của Sở Y tế Hà Nam, nguyên nhân ban đầu là sốc do ngộ độc thuốc gây mê. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ cùng thai nhi 39 tuần tử vong do sốc phản vệ sau gây tê?